Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Chủ quyền biển đảo là gì câu hỏi 6878390

Chủ quyền biển đảo là gì câu hỏi 6878390

Câu hỏi :

Chủ quyền biển đảo là gì

Lời giải 1 :

`color{blue}{PAOGRAPHI79}`

`a.` Khái quát chung về biển đảo Việt Nam :

`-`Vùng biển của Việt Nam có diện tích hơn 1 triệu km2 bao gồm 5 bộ phận: nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, vùng thềm lục địa.

`-`Lãnh thổ nước ta có đường bờ biển dài 3260km với 28 tỉnh, thành phố giáp biển, vùng biển của nước ta tiếp giáp với 8 quốc gia: Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philipines, Brunei, Indonesia, Cambodia, Singapore.

`-`Nằm trong vùng biển nước ta có hơn 4000 đảo lớn nhỏ, đảo lớn nhất là Phú Quốc (Kiên Giang), hai quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng), Trường Sa (Khánh Hòa) và 12 huyện đảo thuộc 9 tỉnh.

`b` Khái niệm về chủ quyền biển đảo :

Chủ quyền biển đảo là chủ quyền của các quốc gia ven biển hay trên biển, có mọi quyền đối với một khu vực biển đảo nhất định.

Lời giải 2 :

Chủ quyền của quốc gia ven biển được mở rộng ngoài lãnh thổ và nội thủy của mình, trong trg hợp quốc gia quần đảo, ra ngoài vùng nước quần đảo đến một vùng gọi là lãnh hải. Chủ quyền này đc mở rộng đến vùng trời đáy biển và lòng đất dưới đáy biển,..

chúc cậu học tốt nhaaaa

 

Giải thích các bước giải:gthich rùi ạ

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK