Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Viết 1 đoạn văn ngắn giới thiệu về Thạt Luổng...

Viết 1 đoạn văn ngắn giới thiệu về Thạt Luổng của Lào (khoảng 10 câu). câu hỏi 6581568

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn ngắn giới thiệu về Thạt Luổng của Lào (khoảng 10 câu).

Lời giải 1 :

Thạt Luổng được xây dựng từ năm 1566 dưới triều vua Xệt-tha-thi-lạt, theo hình một nậm rượu, trên một phế tích của một ngôi đền Ấn Độ thế kỷ XIII. Đây cũng là ngôi chùa cổ lớn nhất nước Lào tạo lạc tại phía đông của thủ đô Viêng Chăn.

Tháp Thạt Luổng là kiến trúc trung tâm của chùa Thạt Luổng và là một trong những tháp Phật giáo lớn nhất ở Lào. Trung tâm của tháp là một khối lớn uy nghi, trang nhã vươn lên cao như một mũi tên. Đế của khối trung tâm là một đài sen hình vuông đang nở tung những cánh vàng ra bốn phía. Trên đài sen là bệ cao có hình vuông và có cấu trúc khá phức tạp.

Thạt Luổng đã từng bị phá hủy bởi cuộc xâm lược của người Thái vào thế kỷ XIX nhưng sau đó đã được khôi phục nguyên trạng. Khối thân hình cầu của nó quy mô và bề thế giống với tháp San-chi của Ấn Độ được bao bọc bởi ánh hào quang của những vòng tháp rực rỡ nhìn như một đóa hoa tỏa hương. Màu bên ngoài của nó cũng là màu vàng truyền thống của những khu chùa cổ. Tháp có 3 cấp độ, mỗi cấp độ lại mang một ý nghĩa giáo lý đức Phật riêng.

Sự đồ sộ và tinh xảo của Thạt Luổng đã minh chứng cho tài năng sáng tạo và là thành quả từ sự lao động cần cù của cư dân Lan Xang xưa; công trình này cũng là một cống hiến độc đáo vào kho tàng văn hóa Đông Nam Á và thế giới

Lời giải 2 :

Thạt Luổng là thành phố ở tỉnh Xieng Khouang , Lào , nổi tiếng vs Cổng Đá vs Chùa That Foun . Du khách cs thể khám phá hang động và thăm bản làng dân tộc thiểu số . Thạt Luổng cx gần biên giới Việt Nam và cs cảng hàng ko quốc tế . Ngoài ra , thành phố này là điểm dừng chân lý tưởng để khám phá Vườn quốc gia Phou Khao Khouay .

Cho tớ xin câu trả lời hay nhất với ạ

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK