Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Câu 2: Khi nói về ứng dụng những hiểu biết...

Câu 2: Khi nói về ứng dụng những hiểu biết tập tính của động vật vào đời sống. Theo lí thuyết, Đâu là phát biểu đúng, đâu là phát biểu sai? A. Chọn lọ

Câu hỏi :

Câu 2: Khi nói về ứng dụng những hiểu biết tập tính của động vật vào đời sống. Theo lí thuyết, Đâu là phát biểu đúng, đâu là phát biểu sai?

A. Chọn lọc, thuần dưỡng động vật hoang dã thành những vật nuôi nhưng vẫn giữ được tập tính có lợi của loài ban đầu.

B. Sử dụng pheromone nhân tạo làm chất dẫn dụ giới tính để bắt côn trùng gây hại cây ăn quả.

C. Tăng hiệu quả học tập ở người bằng đa dạng hóa các phương pháp học tập để phù hợp với lứa tuổi, cá thể và nội dung học tập.

D. Tiêu diệt thiên địch gây hại cây trồng.

Câu 3: Nhiều loại hormone thực vật và các chất điều hòa sinh trưởng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nông, lâm nghiệp, giúp con người kiểm soát sự phát triển thực vật như auxin, gibberellin, cytokinin , abscisic acid, ethylene. Nhận định sau đây đúng hay sai khi nói về ứng dụng của các hormone trong thực tiễn?

A. Auxin ở nồng độ thích hợp có thể sử dụng để thúc đẩy quá trình chín của quả.

B. Gibberellin ở nồng độ thích hợp được sử dụng để làm tăng chiều cao thân, tạo quả không hạt

C. Ethylene có thể được sử dụng để kích thích tạo rễ trong nhân giống vô tính cây trồng.

D. Abscisic acid có thể được sử dụng để kích thích sự rụng lá

Giúp mình trl câu nào đúng câu nào sau với

Lời giải 1 :

Câu 2: Khi nói về ứng dụng những hiểu biết tập tính của động vật vào đời sống. Theo lí thuyết, Đâu là phát biểu đúng, đâu là phát biểu sai?
A. Chọn lọc, thuần dưỡng động vật hoang dã thành những vật nuôi nhưng vẫn giữ được tập tính có lợi của loài ban đầu:  Đúng
B. Sử dụng pheromone nhân tạo làm chất dẫn dụ giới tính để bắt côn trùng gây hại cây ăn quả: Đúng
C. Tăng hiệu quả học tập ở người bằng đa dạng hóa các phương pháp học tập để phù hợp với lứa tuổi, cá thể và nội dung học tập: Sai
D. Tiêu diệt thiên địch gây hại cây trồng: Sai
Câu 3: Nhiều loại hormone thực vật và các chất điều hòa sinh trưởng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nông, lâm nghiệp, giúp con người kiểm soát sự phát triển thực vật như auxin, gibberellin, cytokinin , abscisic acid, ethylene. Nhận định sau đây đúng hay sai khi nói về ứng dụng của các hormone trong thực tiễn?
A. Auxin ở nồng độ thích hợp có thể sử dụng để thúc đẩy quá trình chín của quả: Sai
B. Gibberellin ở nồng độ thích hợp được sử dụng để làm tăng chiều cao thân, tạo quả không hạt: Đúng
C. Ethylene có thể được sử dụng để kích thích tạo rễ trong nhân giống vô tính cây trồng: Sai

D. Abscisic acid có thể được sử dụng để kích thích sự rụng lá: Đúng

$\color{red}{\triangleright \triangleright\text{tedi} \color{blue}{\text{ous} \triangleleft \triangleleft}}$

Có gì ko hiểu thì kêu mình nha

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Câu 2:

- Phát biểu đúng: A. Chọn lọc, thuần dưỡng động vật hoang dã thành những vật nuôi nhưng vẫn giữ được tập tính có lợi của loài ban đầu. Việc chọn lọc và thuần dưỡng động vật hoang dã để giữ lại tập tính có lợi là một ứng dụng thực tế trong chăn nuôi và giống cấy.

- Phát biểu sai: B. Sử dụng pheromone nhân tạo làm chất dẫn dụ giới tính để bắt côn trùng gây hại cây ăn quả. Pheromone là chất dẫn dụ giới tính tự nhiên, không phải là nhân tạo.

Câu 3:

- Đúng:

    - A. Auxin ở nồng độ thích hợp có thể sử dụng để thúc đẩy quá trình chín của quả. Auxin thúc đẩy quá trình chín và phát triển của quả.

    - B. Gibberellin ở nồng độ thích hợp được sử dụng để làm tăng chiều cao thân, tạo quả không hạt. Gibberellin thúc đẩy phát triển chiều cao của cây và tạo quả.

    - C. Ethylene có thể được sử dụng để kích thích tạo rễ trong nhân giống vô tính cây trồng. Ethylene thúc đẩy quá trình tạo rễ.

- Sai:

    - D. Abscisic acid có thể được sử dụng để kích thích sự rụng lá. Abscisic acid thường liên quan đến quá trình rụng lá và kiểm soát sự mất nước của cây.

Vậy, câu trả lời đúng cho câu 2 là A, và cho câu 3 là D

##trangkieu03922##

 

 

 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK