Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Câu 2 : Trong chiến dịch Điện Biên Phủ có...

Câu 2 : Trong chiến dịch Điện Biên Phủ có các chỉ huy quân sự xuất sắc đã góp phần to lớn vào thành công của chiến dịch. Em hãy cho biết vài nét về các vị

Câu hỏi :

help mêeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

image

Câu 2 : Trong chiến dịch Điện Biên Phủ có các chỉ huy quân sự xuất sắc đã góp phần to lớn vào thành công của chiến dịch. Em hãy cho biết vài nét về các vị

Lời giải 1 :

Câu 2:

Tem số 1: Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp có tên khai sinh Võ Giáp, bí danh: Văn.

Sinh ngày 25/8/1911 tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà hoạt động nổi tiếng của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam, nhà chỉ huy và nhà lí luận quân sự xuất sắc của Việt Nam. Trong những năm hoạt động kháng chiến, đại tướng Võ Nguyên Giáp liên tục đảm nhiệm các vị trí quan trọng của Bộ Quốc phòng và quân đội nhân dân Việt Nam.

Với những đóng góp cực kỳ to lớn cho cách mạng Việt Nam, Đại tướng đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Sao vàng, hai Huân chương Hồ Chí Minh, hai Huân chương Quân công hạng nhất, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, và nhiều huân chương, phần thưởng cao quý khác…

Tem số 2: Đại tướng Lê Trọng Tấn

Lê Trọng Tấn (1914-1986) là Đại tướng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sinh tại Yên Nghĩa – Hoài Đức – Hà Đông (Hà Nội).

Trong 2 cuộc kháng chiến từng đảm nhiệm các chức vụ: Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương ĐCSVN, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Quân sự Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN, Đại biểu Quốc hội

Những năm 1960-1975: Uỷ viên Quân uỷ miền Nam, Phó Tư lệnh Quân giải phóng Miền Nam.

Ông là chỉ huy trưởng chiến dịch Huế - Đà Nẵng, 1 trong 3 chiến dịch quyết định đại thắng xuân 1975.

Ông mất 12/1986 tại Hà Nội, an táng tại nghĩa trang Mai Dịch.

Ông đã được tặng thưởng nhiều Huân chương Quân Công, Huân chương Hồ Chí Minh.

Tem số 3: Đại tướng Hoàng Văn Thái

Đại tướng Hoàng Văn Thái (1915 - 1986), còn nhỏ gọi là Hoàng Văn Xiêm, sinh tại làng An Khang, thuộc tổng Đại Hoàng, nay là xã Tân An, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Thân phụ là Hoàng Thiện Thuật, một thầy giáo dạy chữ Nho, tham gia trong Hội văn thân yêu nước ở địa phương.

Cùng với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái là một trong 34 người đầu tiên của Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân (tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam).

Với tài năng, đạo đức và phẩm chất cách mạng trong sáng, Đại tướng Hoàng Văn Thái đã được Đảng, Quốc hội, Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Hồ Chí Minh; hai Huân chương Quân công (hạng nhất, hạng nhì); Huân chương Chiến thắng hạng nhất; Huân chương Kháng chiến hạng nhất; ba Huân chương Chiến sĩ vẻ vang; Huân chương Quân kỳ quyết thắng; Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng./

Câu 3: 

Mẫu tem số 1: Họp Bộ chỉ huy mặt trận

Tháng 12/1953, Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh quyết định mở màn trận chiến lược với quyết tâm tiêu diệt tập đoàn cứ điểm của Pháp tại Điện Biên Phủ.

Mẫu tem số 2: Kéo pháo

Bộ đội ta kéo pháo qua các đèo dốc ghềnh đến vị trí chờ ngày nổ súng, 1954.

Mẫu tem số 3: Trên nóc hầm De Castries

Chiều 7/5/1954, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đã toàn thắng.

 

@dotrang40020

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK