Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Câu 21. a) (0,75 điểm). Cho các vật: dây cước,...

Câu 21. a) (0,75 điểm). Cho các vật: dây cước, dây nhôm, dây vải, dây xích sắt, dây chỉ, dây truyền vàng. Trong các vật trên, vật nào dẫn điện và vật nào cách

Câu hỏi :

Câu 21.

  1. a) (0,75 điểm). Cho các vật: dây cước, dây nhôm, dây vải, dây xích sắt, dây chỉ, dây truyền vàng. Trong các vật trên, vật nào dẫn điện và vật nào cách điện?
  2. b) (1,0 điểm). Biết mạch điện của chuông điện được mô tả như sơ đồ hình, dòng điện qua cuộn dây tạo ra lực hút lá thép đàn hồi để búa gõ vào chuông. Dựa vào sơ đồ, giải thích tại sao âm thanh liên tục phát ra từ chuông? Hãy nêu một số trường hợp sử dụng chuông điện trong đời sống?GIUP EM VOI AAA!

image

Câu 21. a) (0,75 điểm). Cho các vật: dây cước, dây nhôm, dây vải, dây xích sắt, dây chỉ, dây truyền vàng. Trong các vật trên, vật nào dẫn điện và vật nào cách

Lời giải 1 :

`a)`

-Vật dẫn điện:dây nhôm,dây xích sắt,dây chuyền vàng.

-Vật cách điện:dây cước,dây vải,dây chỉ.

`b)`

-Khi ấn vào chuông(công tắc)→mạch điện kín→có dòng điện chạy qua→cuộn dây nhiễm điện trở thành nam châm→lá thép đàn hồi bị hút→búa gõ vào chuông phát ra âm thanh.

-Khi ngừng ấn chuông→mạch điện hở→không có dòng điện chạy qua→cuộn dây bị mất từ tính→lá thép trở về vị trí ban đầu→chuông ngừng phát ra âm thanh.

-Các trường hợp sử dụng chuông trong đời sống:lắp trước nhà để báo hiệu khách tới,chuông ở trường học để báo hiệu giờ giải lao,chuong báo động nguy hiểm,chuông gọi cấp cứu ở bệnh viện...

 

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

`a)`

Vật dễn điện: Dây nhôm, dây xích sắt, dây truyền vàng.

Vật cách điện: Dây vải, dây chỉ.

`b)`

Khi đóng công tắc`:` Mạch trở thành mạch kín, dòng điện chạy qua đoạn mạch làm cuộn dây trở thành nam châm điện hút thanh sắt lại nên búa gõ vào chuông làm chuông kêu.

Khi mở công tắc`:`Mạch trở thành mạch hở, không có dòng điện chạy qua đoạn mạch, cuộn dây  không trở thành nam châm điện không hút được thanh sắt lại nên búa không gõ vào chuông.

Các trường hợp sử dụng chuông điện: Chuông báo ở nhà khi có khách tới, để làm tín hiệu khẩn cấp khi có sự cố...

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK