Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Kể tên các cuộc khởi nghĩa, kháng chiến tiêu biểu...

Kể tên các cuộc khởi nghĩa, kháng chiến tiêu biểu của nhân dân ta trong công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước, tổ quốc. Từ đó nêu nguyên nhân thắng lợi, thất bại

Câu hỏi :

Kể tên các cuộc khởi nghĩa, kháng chiến tiêu biểu của nhân dân ta trong công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước, tổ quốc. Từ đó nêu nguyên nhân thắng lợi, thất bại. 

Lời giải 1 :

Đáp án:

Có nhiều cuộc khởi nghĩa và kháng chiến tiêu biểu của nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước và tổ quốc. Một số cuộc khởi nghĩa và kháng chiến nổi tiếng bao gồm:

  1. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-43): Cuộc khởi nghĩa này do Hai Bà Trưng dẫn đầu, nhằm chống lại sự xâm lược của nhà Hán và giành lại độc lập cho nước Việt Nam.

  2. Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông Cổ (1257-1288): Dưới sự lãnh đạo của vua Trần Thánh Tông và Trần Hưng Đạo, nhân dân Việt Nam đã chống lại cuộc xâm lược của quân Mông Cổ và bảo vệ thành công đất nước.

  3. Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông (1407-1427): Dưới sự lãnh đạo của vua Hồ Quý Ly và Lê Lợi, nhân dân Việt Nam đã chống lại cuộc xâm lược của quân Nguyên Mông và giành lại độc lập cho nước Việt Nam.

  4. Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp (1946-1954): Cuộc kháng chiến này do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, nhằm chống lại sự xâm lược của quân Pháp và giành lại độc lập cho nước Việt Nam. Cuộc kháng chiến này đã kết thúc bằng chiến thắng lịch sử tại Điện Biên Phủ.

  5. Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mỹ (1954-1975): Cuộc kháng chiến này do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, nhằm chống lại sự xâm lược của quân Mỹ và bảo vệ độc lập, tự do cho nước Việt Nam. Cuộc kháng chiến này đã kết thúc bằng chiến thắng lịch sử và thống nhất đất nước.

Những cuộc khởi nghĩa và kháng chiến này đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ đất nước và tổ quốc Việt Nam.

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 +)Kháng chiến chống Pháp (1946-1954)

+)Kháng chiến chống Mỹ (1955-1975)

+) Khởi nghĩa Lam Sơn (1418-1427)

Mỗi cuộc khởi nghĩa và kháng chiến đều có nguyên nhân thắng lợi và thất bại riêng, nhưng điểm chung là sự đoàn kết, quyết tâm và tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK