Trang chủ Tin Học Lớp 10 .1 Chọn khẳng định ĐÚNG khi nói về chức năng...

.1 Chọn khẳng định ĐÚNG khi nói về chức năng của lệnh input () A.Nhập dữ liệu thông qua một biết trong gian C. Nhập dữ liệu thông qua một hàm bất kì B.Nhập dữ

Câu hỏi :

.1 Chọn khẳng định ĐÚNG khi nói về chức năng của lệnh input ()

A.Nhập dữ liệu thông qua một biết trong gian

C. Nhập dữ liệu thông qua một hàm bất kì

B.Nhập dữ liệu cả số và mảng

D.Nhập dữ liệu từ thiết bị vào chuẩn

2.cho các khẳng định sau:(1) chương trình có cấu trúc rõ ràng(2) dễ nâng cấp và hiệu chỉnh chương trình(3) làm cho chương trình dễ hiểu hơn(4) phát huy được tinh thần làm việc nhómsố khẳng định đúng khi nói về mục đích của việc phân rã bài toán ban đầu thành các bài toán con là:

a.0b.4c.2d.3
3.. Chọn khẳng định ĐÚNG về cú pháp lệnh def f(a,b,c):

A.Hàm f() được gọi với ba giá trị cụ thể

B.Hàm f() được gọi với ba biến đã có giá trị

C.Hàm f() truyền vào chưa có giá trị c
d.Hàm f() có ba tham số a,b,c
4.. Cho đoạn chương trình dưới đây:def tongduong(A):S = 0for k in A:if k > 0:S = S + kreturn SĐoạn chương trình trên giải quyết bài toán nào dưới đây?
A.Tính tổng các số dương của dãy A
B.Tính tổng các số dương của dãy S
C.Tính tổng các số âm của dãy A
D.Tính tổng các số âm của dãy S
5.Kết quả của đoạn chương trình dưới đây là:i=1while (i <= 4) :print(i)i = i + 3
A.1 2
B.1 3
C.1 4
D.Chương trình báo lỗi
5.. Cho đoạn chương trình sau:a=16.145round(a)Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên giá trị của x là:A.16.14B.16.1C.16.15D.16

Lời giải 1 :

Đáp án:

1.A. Nhập dữ liệu thông qua một biết trong gian

2.B.4

3.D. Hàm f() có ba tham số a, b, c

4.A. Tính tổng các số dương của dãy A

5.C.1 4

6.D.16

Giải thích các bước giải:

1) Lệnh input() trong Python được sử dụng để nhập dữ liệu từ người dùng thông qua bàn phím. Khi lệnh input() được thực hiện chương trình tạm dừng và chờ người dùng nhập dữ liệu từ bàn phím. Người dùng có thể nhập dữ liệu thông qua một biến trong gian.
2) Việc phân rã bài toán ban đầu thành các bài toán con giúp chương trình con nên chương trình dễ đọc, dễ hiểu, dễ kiểm tra và hiệu chỉnh. `=>` 4
3) Cú pháp lệnh def được sử dụng để định nghĩa một hàm trong Python. `=>` lệnh def f(a, b, c) định nghĩa một hàm có tên là f và có ba tham số a, b, c.
4) Đoạn chương trình trên tính tổng các số dương trong một dãy số A. Nó duyệt qua từng phần tử trong dãy A, nếu phần tử đó lớn hơn 0, thì được cộng vào biến S. Cuối cùng, giá trị của biến S được trả về.
5) Biến i được khởi tạo là 1.Vì i ban đầu là 1 và tăng 3 trong mỗi vòng lặp, nên kết quả in ra sẽ là 1 4.
6) round(a) sẽ làm tròn giá trị của a đến số nguyên gần nhất.Do đó, giá trị của a sau khi thực hiện đoạn chương trình là 16.`=>` D.16

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK