Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Những tác động ảnh hưởng dân số thế giới câu...

Những tác động ảnh hưởng dân số thế giới câu hỏi 6881384

Câu hỏi :

Những tác động ảnh hưởng dân số thế giới

Lời giải 1 :

-Khủng hoảng tài nguyên: Đất, thực phẩm, nước uống, không khí, nhiên liệu, hóa thạch và khoáng sản. Tất cả đều không đủ cung cấp cho dân số toàn cầu ngày 1 tăng.

-Khủng hoảng môi trường: Dân số gia tăng tác động đến môi trường với chất thải ra do người tiêu dùng như chất gây ô nhiễm trong không khí, nước đục sông hồ, vật liệu độc hại và khí nhà kính.

-Khủng hoảng lương thực: Các nguồn tài nguyên thiết yếu nhất nuôi sống con người là thức ăn và nước uống. Khi dân số tăng lên, nhu cầu về thực phẩm sẽ tăng lê. Trong khki đó đất canh tác càng thu hẹp đi bởi tác động biến đổi khí hậu. Riêng điều này thôi cũng đang dẫn đến nguy cơ cao về số lượng dân kém dinh dưỡng hoặc thiếu, có thể chết vì đói,...

Lời giải 2 :

Những tác động ảnh hưởng dân số thế giới là 

`-` Sự gia tăng dân số có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, tiết kiệm, đầu tư và tiêu dùng.
`-` Gia tăng dân số gây ra áp lực lớn về nguồn tài nguyên tự nhiên như nước, rừng, nơi ở,...
`-` Khi dân số tăng lên, nhu cầu về thực phẩm để ăn sẽ lớn hơn.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK