Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết bài văn tả người bạn thân của em câu...

viết bài văn tả người bạn thân của em câu hỏi 7199477

Câu hỏi :

viết bài văn tả người bạn thân của em

Lời giải 1 :

Trả lời :

→ Trong cuộc đời mỗi người , có lẽ ai cũng có ít nhất một người bạn thân . Nhưng đối với em , đó là Trang – cô bạn thân từ hồi lớp 5 mà em rất quý mến .

Trang năm nay mười ba tuổi , có chiều cao khoảng 1m50 và thân hình thon gọn . Da bạn sáng và mịn màng , đôi má hồng hào luôn ẩn hiện vẻ tươi tắn . Trang có một gương mặt hình trái xoan , chiếc mũi cao và đôi mắt rất đẹp . 

Trang không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn rất thông minh . Bạn học giỏi chủ yếu là môn Văn . Mỗi lần biết điểm thi , điểm Trang luôn cao hơn em ít nhất là 1 điểm .  Trang luôn là nguồn động viên lớn cho em mỗi khi em gặp khó khăn học tập hay về mặt tâm lí . 


Dù không học cùng trường chung lớp nhưng chúng em vẫn luôn dành thời gian nhắn tin cho nhau mỗi khi rảnh rỗi . Thường vào buổi chiều , em với Trang thường nhắn tin hỏi thăm và trao đổi học tập với nhau rất vui vẻ .. Chúng em cũng có những sở thích chung như đọc truyện tranh , nghe nhạc .

Tình bạn của chúng em như một búp sen đang nở , đẹp đẽ và tươi mới . Trang không chỉ là một người bạn mà dường như còn là một người chị , một người đồng hành mà em có thể tin tưởng và chia sẻ mọi điều khi em muốn . Em cảm thấy thật may mắn khi đã quen biết được Trang và em hy vọng tình bạn này sẽ mãi bền vững theo dòng chảy của thời gian .

Cuối cùng , em muốn gửi gắm một điều cho bạn ấy : Dù cuộc sống hay sau này có thay đổi ra sao đi chăng nữa thì em vẫn nhớ đến Trang với những kỷ niệm và tình cảm mà chúng em dành cho nhau . Trang , người bạn thân yêu của em và sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim em . 

Lời giải 2 :

Em có một người bạn vô cùng thân thiết, đã chơi với em từ khi còn rất nhỏ. Cậu ấy là Phương Nam - một chàng trai hiền lành, tốt bụng.

Bất kì ai gặp Phương Nam ở lần đầu tiên, cũng sẽ ấn tượng ngay với vẻ ngoài chất phác của cậu ấy. Nam cao khoảng 1m6, với nước da rám nắng khỏe khoắn. Nhờ thường chơi đá bóng và đi bơi, nên cậu ấy có dáng người rắn rỏi, mạnh mẽ. Cậu ấy cũng khỏe lắm. Mấy việc bưng bê bàn ghế trong các hoạt động tập thể, lúc nào cũng có mặt Nam xông xáo tham gia.

Khuôn mặt của Phương Nam trông rất điển trai. Cậu ấy có hàng lông mày rậm, đôi mắt đen, sáng lên niềm tự tin và vui vẻ. Đặc biệt, cậu ấy có nụ cười tươi lắm. Khi cười, Nam nheo hết cả mắt lại, khoe hàm răng trắng bóc và cái lúm đồng tiền xinh xinh bên má trái. Ai cũng khen Nam cười lên trông vừa hiền lành lại đáng yêu. Nụ cười đó truyền đến cho mọi người niềm vui và nhiệt huyết. Không chỉ vậy, Nam còn là người rất vui tính và dí dỏm. Vậy nên ở đâu có cậu ấy, là bầu không khí sẽ trở nên náo nhiệt ngay.

Phương Nam là một học sinh năng nổ, nhưng cậu ấy không phải là một học sinh giỏi. Các môn học cậu ấy luôn chỉ đạt điểm ở mức khá. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn học tập rất chăm chỉ và chịu khó. Chẳng bao giờ cậu ấy bỏ không làm bài tập hay không học bài cũ cả. Tinh thần ấy khiến Nam được thầy cô và bạn bè quan tâm và yêu quý. Bản thân em cũng rất nể phục Nam ở điểm đó. Vì vậy, chiều nào em và cậu ấy cũng ngồi học bài cùng với nhau. Em sẽ chỉ cho Nam những bài tập mà cậu ấy thắc mắc. Sau đó, Nam sẽ cùng em đi chơi thể thao. Vừa bước vào sân, thì ngay lập tức, cậu ấy sẽ trở thành một vận động viên tự tin và tỏa sáng hết mình.

Tình bạn của em và Nam đến nay đã kéo dài được gần sáu năm rồi. Cũng có những lúc chúng em giận nhau, chẳng nói chuyện với nhau. Nhưng rồi sau tất cả, chúng em lại làm hòa, lại thân thiết hơn xưa. Em tin rằng, dù ra sao, em và Phương Nam vẫn sẽ mãi là những người bạn tri kỉ của nhau..

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK