Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Lập bảng thống kê các sự kiện tiêu biểu trong...

Lập bảng thống kê các sự kiện tiêu biểu trong chiến tranh đặc biệt câu hỏi 6886479

Câu hỏi :

Lập bảng thống kê các sự kiện tiêu biểu trong chiến tranh đặc biệt

Lời giải 1 :

- Bảng thống kê các sự kiện tiêu biểu trong chiến tranh đặc biệt :

+ Sự Kiện : Trận Điện Biên Phủ (1954) => Cuộc chiến lớn nhất và quyết định trong chiến tranh Đông Dương, dẫn đến sự rút lui của quân Pháp và sự kết thúc của chính phủ Pháp ở miền Bắc Việt Nam.

+ Sự Kiện : Sự Kiện Thảm Sát Mỹ Lai => Xảy ra vào năm 1968, quân đội Mỹ thực hiện cuộc tấn công vào làng Mỹ Lai, gây ra hàng loạt vụ giết người và tàn sát dân thường.

+ Sự Kiện : Cuộc Hành Quân Đường Hồ Chí Minh => Việc xây dựng và duy trì hệ thống đường Hồ Chí Minh, một hệ thống đường mòn qua rừng núi để cung cấp lương thực và vũ khí cho quân đội Việt Cộng.

+ Sự Kiện : Cuộc Tấn Công Tết Mậu Thân (1968) => Tấn công đồng loạt của quân và giả quân Việt Cộng vào các thành phố lớn của miền Nam, đánh dấu sự chuyển biến lớn trong chiến lược của cuộc chiến.

+ Sự Kiện : Trận Khe Sanh (1968) => Một trong những trận đánh quy mô lớn giữa quân đội Mỹ và quân và giả quân Việt Cộng, đặc biệt quan trọng về mặt tâm lý và chiến lược.

+ Sự Kiện : Cuộc Nội Chiến ở Thượng Hải => Xảy ra vào năm 1967, là một trong những sự kiện quyết định về việc kiểm soát thành phố lớn và cả cấu trúc chính trị của miền Nam.

$\textit{@1412}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK