Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 21.Chứng minh sự đúng đắn và linh hoạt của...

Câu 21.Chứng minh sự đúng đắn và linh hoạt của Đảng trong việc đề ra chủ trương,kế hoạch giải phong miền Nam?   Câu 22.Vì sao tối ngày 19/12/1946,chủ tịch Hồ C

Câu hỏi :

Câu 21.Chứng minh sự đúng đắn và linh hoạt của Đảng trong việc đề ra chủ trương,kế hoạch giải phong miền Nam?

 

Câu 22.Vì sao tối ngày 19/12/1946,chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kiêu gọi toàn quốc kháng chiến?

Lời giải 1 :

Câu 21: Đảng đã chứng minh sự đúng đắn và linh hoạt trong việc đề ra chủ trương, kế hoạch giải phóng miền Nam bằng việc thực hiện thành công Chiến dịch Hồ Chí Minh vào Nam, đẩy lùi quân Pháp, giành lại nhiều khu vực chiến lược, tạo điều kiện cho việc tổ chức cơ quan chính trị, quản lý và phát triển kinh tế ở miền Nam.
Câu 22: Tối ngày 19/12/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kiêu gọi toàn quốc kháng chiến vì để phản đối việc quân Pháp xâm lược, đánh đuổi chính quyền dân tộc độc lập tại Hà Nội, bắt giữ lãnh đạo Việt Nam Dân chính phủ như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Văn Đồng và các bộ trưởng khác. Lời kiêu gọi này nhấn mạnh sự cần thiết của sự đoàn kết và kháng chiến để bảo vệ độc lập, chủ quyền của dân tộc.

@ioephuc59

Lời giải 2 :

Câu 22: 

`-` Cuối năm 1946, sau khi có thêm viện binh, thực dân Pháp liên tiếp có những hành động khiêu khích, công khai mưu đồ xâm lược, thiết lập lại nền cai trị thuộc địa đối với nước ta. Tháng 11/1946, chúng ngang nhiên đưa lực lượng chiếm đóng Hải Phòng, Lạng Sơn. Tại Hà Nội, từ đầu tháng 12/1946, quân Pháp liên tục dùng đại bác, súng cối bắn phá vào nhiều khu phố tàn sát dân thường, chiếm một số trụ sở của Chính phủ cách mạng. Đặc biệt, ngày 18 và 19/12/1946, thực dân Pháp liên tiếp gửi tối hậu thư buộc Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa phải giải tán lực lượng tự vệ, giao quyền kiểm soát Thủ đô cho chúng.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK