Trang chủ Khác Lớp 9 Qua bài Viếng Lăng Bác, thế hệ trẻ chúng ta...

Qua bài Viếng Lăng Bác, thế hệ trẻ chúng ta làm gì để bảo vệ và xây dựng công cuộc đất nước ? câu hỏi 6893294

Câu hỏi :

Qua bài Viếng Lăng Bác, thế hệ trẻ chúng ta làm gì để bảo vệ và xây dựng công cuộc đất nước ?

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`@` Qua bài "Viếng lăng bác" thế hệ trẻ chúng ta phải : Biết ơn , tôn kính những vị anh hùng hi sinh vì tổ quốc , phê phán , lên án những con người bán nước cầu vinh , hám danh hám lợi mà quên đi công sức , công lao của vị những vị anh hùng, những vị vua thời dựng nước . Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường thì ta phải cố gắng học tập , xây dựng và phát triển đất nước , tạo ra những thành quả , hành động thực để góp phần đưa đất nước phát triển , kinh tế và cuộc sống người dân càng thêm tiên tiến , để đất nước Việt Nam có thể sánh vai với các cường quốc năm châu , để hoàn thành mong muốn của bác Hồ - vị cha già vĩ đại của dân tộc VIệt Nam

 

Lời giải 2 :

`@` Qua bài thơ " Viếng lăng Bác" của tác giả Viễn Phương,thế hệ trẻ chúng ta phải có những nhận thức và hành động để bảo vệ và xây dựng đất nước . Thế hệ trẻ chúng ta cần phải nâng cao nhận thức của bản thân sâu sắc về công lao to lớn ,trời bể mà Bác Hồ và những vị anh hùng dân tộc đã đem lại cho dân tộc ta. Đó là công lao giành lại độc lập ,hoà bình cho dân tộc với tình thần trách nhiệm cao, dũng cảm hi sinh . Qua đây, ta cần mang trong mình lòng trân trọng, biết ơn và ghi nhớ ,tiếp nối công lao mà Bác và những bậc anh hùng dân tộc đã gây dựng nên. Không những thế ,chúng ta cũng cần tuyên truyền ,quảng bá với mọi người xung quanh về công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh ,lên án đấu tranh bài trừ các thế lực phản động,gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc,...Đồng thời , thế hệ trẻ chúng ta cũng cần học tập ,rèn luyện ,từ dưỡng đạo đức bản thân theo phong cách Hồ Chí Minh thật tốt để góp phần trong công cuộc xây dựng đất nước ngày càng hưng thịnh, văn minh và phát triển hơn.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK