Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn ngắn từ 7-10 câu về cây bàng...

Viết đoạn văn ngắn từ 7-10 câu về cây bàng hoặc cây Phượng trong sân trường em có sử dụng biện pháp so sánh và nhân hoá - câu hỏi 6899358

Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn từ 7-10 câu về cây bàng hoặc cây Phượng trong sân trường em có sử dụng biện pháp so sánh và nhân hoá

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Gữa cái nóng oi ả của mùa hè, ai cũng muốn đững dưới một bòng cây cho mát. Mấy đứa chúng em cũng vậy, những ngày đến trường, đến giờ ra chơi là lại ra ghế đá dưới cây bàng để che nắng. 

Cây bàng ấy đã già lắm rồi. Bác bảo vệ trường em bảo nó đã có mặt từ lúc trường em vẫn chưa được tu sửa lại. Vì thế nên em hay gọi nó là bác bàng. Bác bàng cao lắm, thân bác sần sùi, vươn cao hơn cả nóc trường. Tán lá của bác dày, tạo nên một bóng râm lớn.

Vào mùa đông, lá bàng dần rụng xuống, cành cây trơ trụi, khẳng khiu như những chiếc que dài. Nhìn từ cửa sổ lớp học, em mong thời tiết không quá khắc nghiệt để bác bàng không bị lạnh quá.

Những ngày giá rét rồi cũng qua. Mùa xuân đã về, thế chỗ cho những trận gió ù ù cả ngày trời. Cây bàng lại tươi tốt, những mầm non đã chồi lên khỏi thân cây. Chúng có màu xanh nõn, nho nhỏ như những tai thỏ xinh xinh. Bác bàng dường như cũng biết mùa xuân đang về. Thấy chúng em dưới tán cây, chắc bác cũng vui lắm!

Những tiếng ve râm ran trên những cành cây, cũng là lúc mùa hè đã đến. Trời nóng như đổ lửa, ánh nắng chiếu xuống sân trường lóa cả mắt. Bây giờ những tán lá của bác bàng đã lớn rồi. chũng to hơn, gần bằng một cái quạt tay. Những chiếc lá ấy chụm lại, tạo thành một tán lá rộng. Ánh nắng xuyên qua chỉ còn màu ngọc bích. Lúc này ngồi dưới bác bàng mới thích nhất. Bác bàng còn có cả những chùm hoa bé tí ti nữa, khi nở ra, nó trông như những ngôi sao trên bầu trời đêm.

Mùa thu - cái mùa của sự ôn hòa đến trong chớp mắt. Thoáng một cái, chùm hoa bàng đã tàn, chùm quả nhỏ đã thế chỗ cho nó. Những quả bàng lúc non có màu xanh như lá, cứng và cong vút tựa con thoi. Về sau, nó chín dần, màu cũng thay đổi. Hiện tại nó đang ngả màu vàng, lấm tấm những chấm đen nhỏ xíu. Chúng em hay được bố mẹ kể rằng,hạt bàng ăn rất ngậy và ngon. Lúc này, lá bàng cũng đã chuyển sang màu đỏ cam, mỗi khi có cơn gió thổi qua lại có một vái chiếc lá rơi xuống, đẹp chẳng khác gì mùa thay lá ở Mát - xcơ - va. 

Thời gian trôi đi, êm đềm như gió. Mùa đông cũng quay trở lại lá rụng đi, rồi cứ như vậy, vòng tuần hoàn ấy sẽ lặp đi lặp lại mãi mãi....

Em yêu bác bàng lắm. Em mong, bác bàng sẽ thật tươi tốt để cùng chúng em học, chơi dưới tán lá tuổi học trò vào những ngày nắng nóng

 

#hòiap247.com

#tranthoan3

Lời giải 2 :

Ở  sân trường em trồng nhiều cây để lấy bóng mát và làm cảnh như : bàng , đa , bằng lăng , .. .. Nhưng gần gũi và thân thuộc nhất với em là cây phượng già ở giữa sân trường .Cây được trồng từ lâu nên nó cao và to lắm . Nhìn từ xa , cây phượng như một chiếc ô xanh khổng lồ bung nở . Ngọn của nó sà vào đến tận tầng ba trường em . Tán lá xoà rộng cả một khoảng sân . Thân cây to , vỏ màu nâu xỉn , có đốm bạc , xù xì lồi lõm , có nhiều vết nứt ngang . Từ thân cây chẽ thành ba nhánh giống cái chạc . Cành vươn ra tứ phía , uyển chuyển la đà . Rễ phượng nổi lên mặt đất như mấy chú trăn nâu nhoài đi kiếm ăn . Lá phượng giống lá me , mỏng , mày xanh thẫm mọc ra song song hai bên cuống trông xa như đuôi con chim Phượng , chắc vì thế mà cây có tên là Phượng . Chim phượng có cái đuôi rất xù xì , lồi lóm . Em rất yêu quý cây phượng trường em .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK