Trang chủ Sinh Học Lớp 12 Câu 12: Phân tích mối quan hệ giữa trao đổi...

Câu 12: Phân tích mối quan hệ giữa trao đổi chất và trao đổi năng lượng ở vi sinh vật? Để tồn tại, vi sinh vật cần sản sinh thành phần gì, vì sao?   - Khái niệ

Câu hỏi :

Câu 12: Phân tích mối quan hệ giữa trao đổi chất và trao đổi năng lượng ở vi sinh vật? Để tồn tại, vi sinh vật cần sản sinh thành phần gì, vì sao?

  - Khái niệm trao đổi chất và trao đổi năng lượng

  - Phân tích mối qua hệ giữa trao đổi chất và trao đổi năng lượng

  - Giải thích thành phần quan trọng cần có để vi sinh vật tồn tại được

Lời giải 1 :

`color{teal}{\tt{*Phao}}`

`-` Trao đổi chất là quá trình các chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể và biến đổi thành năng lượng cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

`-` Trao đổi năng lượng là quá trình mà năng lượng được biến đổi từ dạng này sang dạng khác. 

`-` Trao đổi chất cung cấp các chất cần thiết cho trao đổi năng lượng, và trao đổi năng lượng sử dụng những chất đó để tạo ra năng lượng cho cơ thể.

`->` Chúng có một mối quan hệ tương hỗ và không thể tách rời.

`-` Vi sinh vật cần sản sinh các chất dinh dưỡng và nguyên tố cần thiết để tái tạo chất nguyên sinh. 

`-` Vì: vi sinh vật cần các chất này để duy trì quá trình sinh trưởng, phát triển và sinh sản, giúp chúng thích nghi và tồn tại trong môi trường sống của mình.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK