Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 1.Viết một đoạn văn ngắn miêu tả không khí vui...

1.Viết một đoạn văn ngắn miêu tả không khí vui mừng ,phấn khởi của nhân dân ta trong ngày bầu cử Quốc hội khóa VI. Lưu ý : Chỉ viết khoảng 5 câu (không viết dà

Câu hỏi :

1.Viết một đoạn văn ngắn miêu tả không khí vui mừng ,phấn khởi của nhân dân ta trong ngày bầu cử Quốc hội khóa VI.

Lưu ý : Chỉ viết khoảng 5 câu (không viết dài dòng)

2.Tại sao sau ngày 30-4-1975 , nước ta cần phải có Quốc hội chung do hai nhân dân miền Nam ,Bắc bầu ra?

Lời giải 1 :

Đáp án + Lời giải chi tiết :

Câu 1 : Phần Viết Chỉ Khoảng 5 câu : 

"Bầu cử Quốc hội khóa VI" là một dịp quan trọng trong cuộc sống chính trị của nhân dân Việt Nam. Trong ngày bầu cử này, không khí thường rất vui mừng và phấn khởi vì đây là cơ hội quan trọng để mỗi người dân thể hiện quyền lợi công dân và tham gia vào việc quyết định vận mệnh đất nước.

Câu 2 : Phần Này Giải Thích Chi Tiết : 

"Sau ngày 30-4-1975, nước ta cần phải có Quốc hội chung do hai nhân dân miền Nam, Bắc bầu ra" - điều này đề cập đến nhu cầu thiết yếu trong việc thống nhất và tái lập cơ cấu chính trị sau sự kiện quan trọng của ngày 30-4-1975, khi miền Nam và miền Bắc Việt Nam thống nhất lại và cần có một Quốc hội chung để đại diện cho cả đất nước

Chúc bn hc tốt. Mình xin hay nhất ạ 

@Mr.Superman

Lời giải 2 :

câu 1

Ngày 25 - 4 - 1976, cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung được tổ chức trong cả nước. Ở Hà Nội, Sài Gòn và khắp nơi trên cả nước tràn ngập cờ, hoa, biểu ngữ. Nhân dân phấn khởi thực hiện quyền công dân của mình. Các cụ già dù tuổi cao, sức yếu vẫn đến trụ sở bầu cử cùng con cháu. Các cụ muốn tự tay bỏ lá phiếu của mình. Lớp thanh niên 18 tuổi thể hiện niềm vui sướng vì lần đầu tiên được vinh dự cầm lá phiếu bầu Quốc hội thống nhất. Chiều 25 - 4 - 1976, cuộc bầu cử kết thúc tốt đẹp, cả nước có 98,8% tổng số cử tri đi bầu cử. Từ đây, nước ta có Nhà nước thống nhất.

câu 2

⇒Từ 11 giờ 30 ngày 30 tháng 4 năm 1975, miền Nam được giải phóng, nước ta được thống nhất về mặt lãnh thổ. Nhưng chúng ta chưa có một nhà nước chung do nhân dân bầu ra. Nhiệm vụ đặt cho nhân dân ta lúc này là phải thống nhất về mặt nhà nước, tức là phải lập ra Quốc hội chung do nhân dân hai miền Nam – Bắc bầu ra.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK