Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Tại sao chiếc bình xịt nước lại lạnh khi sử...

Tại sao chiếc bình xịt nước lại lạnh khi sử dụng? giúp e nhanh vớii aa câu hỏi 6904996

Câu hỏi :

Tại sao chiếc bình xịt nước lại lạnh khi sử dụng? giúp e nhanh vớii aa

Lời giải 1 :

`-` Chiếc bình xịt nước lại lạnh khi sử dụng vì thành phần của bình xịt thường là `CO_{2}` lạnh và $Etyl clorua$`(C_{2}H_{5}Cl)` có tác dụng ức chế cơn đau tạm thời . Khi xịt lên da người ( khoảng `37^o C` ), chất này sẽ bốc hơi, kéo theo nhiệt lạnh, khiến da, các dây thần kinh bị tê cứng, và đông lạnh cục bộ . Khí `CO_{2}` lạnh có chức năng gây tê, giảm đau, làm mát vết thương. Bình này thường được các cầu thủ sử dụng để giảm đau và làm mát vết thương.

`-` Khi nào bị ny đấm, bố mẹ đấm xịt cái này chắc đỡ .-.

`@soup`

Lời giải 2 :

Tại sao chiếc bình xịt nước lại lạnh khi sử dụng?

->Chiếc bình xịt nước cảm giác lạnh khi sử dụng là do khi bình xịt nén nước thành sương, nước mất nhiệt qua vòi phun và bề mặt tiếp xúc với không khí. Sương nước có tỷ lệ diện tích bề mặt so với thể tích lớn, do đó nó có xu hướng làm cho da cảm thấy mát mẻ hơn. Điều này được giải thích bởi việc nước mất nhiệt khi chuyển động qua không khí và tiếp xúc với bề mặt da.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK