Trang chủ Khác Lớp 5 Câu 3 (2 điểm): Viết lại những tên riêng sau...

Câu 3 (2 điểm): Viết lại những tên riêng sau cho đúng quy tắc: - Tên địa lý: sông mã, cầu hồi xuân, huyện quan hoá, tỉnh thanh hóa, việt nam. - Tên người: lê-n

Câu hỏi :

Câu 3 (2 điểm): Viết lại những tên riêng sau cho đúng quy tắc: - Tên địa lý: sông mã, cầu hồi xuân, huyện quan hoá, tỉnh thanh hóa, việt nam. - Tên người: lê-nin, bác hồ, nhà thơ tố hữu, lép tôn-xtôi, thích ca mâu ni. Câu 4: (3 điểm) Trong bài "Tiếng ru", nhà thơ Tố Hữu có viết: Con ong làm mật yêu hoa Con cá bơi yêu nước; con chim ca, yêu trời Con người muốn sống, con ơi Phải yêu đồng chí, yêu người anh em Em hiểu nội dung những lời ru trên như thế nào? Qua lời ru đó, tác giả muốn nói lên điều gì? giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

Câu 3:

- Tên địa lý: sông Mã, cầu Hồi Xuân, huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam.

- Tên người: Lê-nin, Bác Hồ, nhà thơ Tố Hữu, Lép Tôn-xtôi, Thích Ca Mâu Ni.

Câu 4:

Em hiểu nội dung đó là con người sống thì phải có tình yêu, lòng nhân ái đối với mọi người, không nên phân biệt đối xử với những người khác biệt với mình, ai ai cũng nên đối xử công bằng với nhau. Trên thế giới tồn tại tình tương thân tương ái thì cuộc sống sẽ tràn ngập sắc màu của tình yêu thương.

$\textit{#thienbinhvuive}$

Lời giải 2 :

Câu `3`

`-` Tên địa lý: Sông Mã, Cầu Hoài Xuân, Huyện Quan Hoá, Tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam.
`-` Tên người: Lê-Nín, Bác Hồ, Nhà Thơ Tố Hữu, Lêp Tôn-Xtói, Thích Ca Mâu Nị. (Quy tắc: khi có khoảng trắng trước và sau một hoặc nhiều ký tự đặc biệt như `-, _, .` Thì không dấu cách.)

Câu `4`

Đây một i viết về cảm xúc quan hệ giữa các loài trong tự nhiên. Tô Hữu soạn cho con ong, con cá, con chim một cách ơng lai với hoa, ớc, trời người anh em. Những con đều yêu th mình thích rất nhiều. Con người muốn sông th biết đến con ơi. Tất cả chúng phải u đồng chiề và người anh em.

`@Pan`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK