Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Hãy giới thiệu về thân thế sự nghiệp và vai...

Hãy giới thiệu về thân thế sự nghiệp và vai trò của Lê Thánh Tông, Đánh giá công lao của Lê Thánh Tông đối với lịch sử Việt Nam? MN ơi giúp mình với ạ

Câu hỏi :

Hãy giới thiệu về thân thế sự nghiệp và vai trò của Lê Thánh Tông, Đánh giá công lao của Lê Thánh Tông đối với lịch sử Việt Nam?

MN ơi giúp mình với ạ bài này để lm thuyết trình và nó rất quan trọng đối với mik

Lời giải 1 :

Lê Thánh Tông (1442-1497) là một trong những vị vua vĩ đại nhất trong lịch sử Việt Nam

- Lê Thánh Tông tên thật là Lê Tư Thành, là con trai của vua Lê Thái Tông.

- Ông lên ngôi năm 1460, khi mới 18 tuổi, sau khi cha mất.

- Trong suốt 37 năm trị vì, Lê Thánh Tông đã thực hiện nhiều chính sách quan trọng, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

- Ông tập trung vào việc củng cố nền quân chủ, tăng cường quyền lực trung ương, cải cách hành chính, tài chính và quân sự.

- Ông cũng chú trọng phát triển kinh tế, khuyến khích nông nghiệp, công thương nghiệp, mở rộng giao lưu thương mại với các nước.

- Về văn hóa, Lê Thánh Tông đã khuyến khích học tập, sáng tác, in ấn sách vở, xây dựng nhiều công trình kiến trúc.

- Lê Thánh Tông được coi là một trong những vị vua vĩ đại nhất của Việt Nam, đã góp phần quan trọng vào sự phát triển và cường thịnh của nhà Lê.

- Ông đã xây dựng một nền quản lý nhà nước hiệu quả, tăng cường quyền lực trung ương, ổn định chính trị và an ninh quốc gia.

- Thời kỳ trị vì của Lê Thánh Tông được coi là thời kỳ phát triển rực rỡ về mọi mặt của lịch sử Việt Nam.

- Những cải cách và thành tựu của Lê Thánh Tông đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam trong thời kỳ đó và ảnh hưởng kéo dài đến nhiều thế kỷ sau.

Có thể nói, Lê Thánh Tông là một trong những vị vua vĩ đại nhất trong lịch sử Việt Nam, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong sự phát triển của đất nước.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK