Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Nhận xét công cuộc cải cách hành chính của các...

Nhận xét công cuộc cải cách hành chính của các triều đại Hồ,Lê,Minh Mạng câu hỏi 6910130

Câu hỏi :

Nhận xét công cuộc cải cách hành chính của các triều đại Hồ,Lê,Minh Mạng

Lời giải 1 :

Cải cách hành chính của các triều đại Hồ, Lê và Minh Mạng đều có những đặc điểm và ảnh hưởng riêng. Dưới đây là một số nhận xét về công cuộc cải cách hành chính của các triều đại này:

1. Triều đại Hồ:

    - Triều đại Hồ (1400-1407) được biết đến với việc thực hiện nhiều cải cách hành chính nhằm tăng cường quyền lực của triều đình.

   -Hồ Quý Ly đã thực hiện việc cải tổ hệ thống quan lại, giảm bớt quyền lực của quan lại cấp cao và tăng cường quyền lực của triều đình.

   - Tuy nhiên, cải cách hành chính của triều đại Hồ không kéo dài lâu do bị phản đối và phản kháng từ các thế lực địa phương, dẫn đến sụp đổ của triều đại này.

2. Triều đại Lê:

- Triều đại Lê (1428-1789) cũng thực hiện nhiều cải cách hành chính nhằm tăng cường quyền lực của triều đình và kiểm soát địa bàn.

- Lê Thánh Tông đã thực hiện cải cách hành chính như tăng cường quản lý địa phương, cải thiện hệ thống thuế và tăng cường quyền lực của triều đình.

- Tuy nhiên, cải cách hành chính của triều đại Lê cũng gặp phải nhiều khó khăn do sự phản đối từ các thế lực địa phương và nội bộ.

3. Triều đại Minh Mạng:

- Triều đại Minh Mạng (1820-1841) của nhà Nguyễn cũng thực hiện nhiều cải cách hành chính nhằm tăng cường quyền lực của triều đình và kiểm soát địa bàn.

- Minh Mạng thực hiện việc cải tổ hệ thống quan lại, tăng cường quản lý địa phương và cải thiện hệ thống thuế.

- Cải cách hành chính của triều đại Minh Mạng đã tạo ra sự ổn định và phát triển trong một thời kỳ nhất định. Tóm lại, các triều đại Hồ, Lê và Minh Mạng đều thực hiện các cải cách hành chính nhằm tăng cường quyền lực của triều đình và kiểm soát địa bàn. Tuy nhiên, mỗi triều đại đều gặp phải những khó khăn và thách thức riêng trong quá trình thực hiện cải cách này....

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK