Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Giúp mình với ạ, mai mình phải nộp bài rồi...

Giúp mình với ạ, mai mình phải nộp bài rồi ạ De bai 5 điểm khác nhau giữa công cuộc cải cách của Hồ Quý Ly và công cuộc cải cách của Lê Chánh công ? ?-

Câu hỏi :

Giúp mình với ạ, mai mình phải nộp bài rồi ạ

image

Giúp mình với ạ, mai mình phải nộp bài rồi ạ De bai 5 điểm khác nhau giữa công cuộc cải cách của Hồ Quý Ly và công cuộc cải cách của Lê Chánh công ? ?-

Lời giải 1 :

. Về chính trị: Lê Thánh Tông tập trung vào việc cải tổ quan lại, tăng cường quyền lực của triều đình, trong khi Hồ Quý Ly cải tổ hàng ngũ quan văn, quan võ và tăng cường lực lượng quân đội.

2. Về kinh tế: Lê Thánh Tông chú trọng vào việc phát triển nông nghiệp, thủ công nghiệp và thương mại, trong khi Hồ Quý Ly ban hành chính sách hạn điền, quy định lại thuế đinh thuế ruộng và phát hành tiền giấy.

3. Về xã hội: Lê Thánh Tông không có những biện pháp cụ thể về xã hội, trong khi Hồ Quý Ly ban hành chính sách hạn chế số nô tì được nuôi của các vương hầu, quý tộc, quan lại.

4. Về văn hóa - giáo dục: Lê Thánh Tông không có những biện pháp cụ thể về văn hóa - giáo dục, trong khi Hồ Quý Ly bắt các nhà sư chưa đến 50 tuổi phải hoàn tục, dịch sách chữ Hán ra chữ Nôm để dạy cho vua Trần và phi tần, cung nữ và sửa đổi chế độ thi cử, học tập.

Tóm lại, cuộc cải cách của Lê Thánh Tông và Hồ Quý Ly có những điểm khác nhau về chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa - giáo dục.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK