Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Gíup em với, em canf gấp lắm để mai em...

Gíup em với, em canf gấp lắm để mai em lm đề án ạ. Anh chị nào biết cho em xin đáp án với .  CTLHN ạ.Câu hỏi ôn tập GDDP Câu 1. Điểm chung về cuộc đời, sự nghi

Câu hỏi :

Gíup em với, em canf gấp lắm để mai em lm đề án ạ. Anh chị nào biết cho em xin đáp án với . 
CTLHN ạ. 

image

Gíup em với, em canf gấp lắm để mai em lm đề án ạ. Anh chị nào biết cho em xin đáp án với .  CTLHN ạ.Câu hỏi ôn tập GDDP Câu 1. Điểm chung về cuộc đời, sự nghi

Lời giải 1 :

Câu 1: Điểm chung về cuộc đời, sự nghiệp của Bùi Hữu Nghĩa và Phan Văn Trị là họ đều là những nhà yêu nước, cách mạng tiêu biểu của Việt Nam trong thời kỳ đầu thế kỷ XX. Cả hai đều tham gia vào các hoạt động yêu nước, chống thực dân Pháp và phong trào cách mạng ở Việt Nam.

Câu 2: Cuộc đời và những hoạt động yêu nước của Bùi Hữu Nghĩa, Phan Văn Trị và Đinh Sâm có một số điểm giống và khác nhau:

- Giống nhau: Cả ba đều là những nhà yêu nước, tham gia vào các hoạt động chống thực dân Pháp và phong trào cách mạng ở Việt Nam.

- Khác nhau: Bùi Hữu Nghĩa và Phan Văn Trị hoạt động chủ yếu trong phong trào yêu nước và cách mạng, còn Đinh Sâm lãnh đạo một cuộc khởi nghĩa vũ trang chống Pháp.

Câu 3: Cuộc khởi nghĩa do Đinh Sâm lãnh đạo thất bại do hoàn cảnh và nguyên nhân sau:

- Hoàn cảnh: Cuộc khởi nghĩa diễn ra vào thời điểm lực lượng cách mạng còn yếu, chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

- Nguyên nhân: Lực lượng của Đinh Sâm quá nhỏ, thiếu vũ khí và sự ủng hộ của quần chúng. Cuộc khởi nghĩa bị thực dân Pháp phát hiện và dập tắt nhanh chóng.

Cuộc khởi nghĩa này cho thấy sự cần thiết phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự ủng hộ của quần chúng để có thể thành công.

Câu 4: Một số trường, đường, công trình tưởng niệm mang tên các danh nhân ở Cần Thơ:

- Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa

- Đường Phan Văn Trị

- Công viên Đinh Sâm

Câu 5: Một số danh nhân cùng thời với Bùi Hữu Nghĩa, Phan Văn Trị, Đinh Sâm:

- Phan Bội Châu - Nhà yêu nước, cách mạng tiêu biểu

- Phan Chu Trinh - Nhà cách mạng, đấu tranh cho dân chủ

- Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh) - Nhà cách mạng vĩ đại, sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK