Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Hiệu quả của biện pháp tu từ lặp cấu trúc...

Hiệu quả của biện pháp tu từ lặp cấu trúc :"anh sẽ là anh..." Thứ Năm, 25/04/2024 10:27 Anh độc thoại trước con đường Con đường lơ lửng chân trời Con đườ

Câu hỏi :

Hiệu quả của biện pháp tu từ lặp cấu trúc :"anh sẽ là anh..."

image

Hiệu quả của biện pháp tu từ lặp cấu trúc :"anh sẽ là anh..." Thứ Năm, 25/04/2024 10:27 Anh độc thoại trước con đường Con đường lơ lửng chân trời Con đườ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Biện pháp tu từ: lặp cấu trúc (anh sẽ là anh...)

Tác dụng: làm tăng tính gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt và tạo nhịp điệu cho câu thơ. Việc lặp lại cấu trúc tạo nên một âm hưởng đầy ngọt ngào nhưng cũng đầy quyết tâm.Đó là sự quyết tâm mạnh mẽ tiến về phía trước dù con đường phải đi là khó khăn và nước mắt , quyết tâm yêu em, yêu đời bằng cả sự chân thành. Đó sự nhẹ nhàng nhưng lại mạnh mẽ một cách kì lạ của tình yêu mà "anh " dành cho "em".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK