Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 1:Đoạn tư liệu sau và cho biết câu các...

Câu 1:Đoạn tư liệu sau và cho biết câu các phương án nào đúng với phương án nào sai?Giải thích vì sao (Đ), vì sao (S)      Các cuộc cách mạng công nghiệp lần t

Câu hỏi :

Câu 1:Đoạn tư liệu sau và cho biết câu các phương án nào đúng với phương án nào sai?Giải thích vì sao (Đ), vì sao (S)

 

   Các cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất và lần thứ hai đã làm thay đổi diện mạo các nước tư bản. Máy hơi nước đã tạo ra nguồn động lực, dùng máy móc thay thế sức lao động của con người khởi đầu quá trình công nghiệp hóa. Những tiến bộ về kĩ thuật cũng đã mở ra khả năng lớn cho việc thúc đẩy sản xuất, sản lượng công nghiệp tăng lên  nhanh chóng. Với thành tựu của cách mạng công nghiệp lần thứ nhất máy móc đã thay đổi trong lao động tay chân của con người và chuyển nền sản xuất từ thủ công sang cơ khí hóa. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai đã chuyển nền sản xuất từ cơ khí hóa sang điện khí hóa làm thay đổi căn bản nền sản xuất và cơ cấu kinh tế tư bản chủ nghĩa.

  A.Đoạn trích phản ánh tác động toàn diện của các cuộc cách mạng công nghiệp thời cận đại đối với đời sống con người.

  B.Với sự ra đời của máy hơi nước lần đầu tiên lao động máy móc đã thay thế trong lao động tay chân của con người.

  C.Cách mạng công nghiệp lần thứ nhất mở ra thời kỳ cơ khí sản xuất, còn cách mạng công nghiệp lần thứ hai mở ra thời kỳ điện khí hóa và tự động hóa nền sản xuất.

  D.Cả hai cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất và lần thứ hai đều làm thay đổi cách thức sản xuất để tạo ra của cải vật chất của con người.

Lời giải 1 :

`A)S`

`=>`Đoạn trích tập trung chủ yếu vào các thay đổi về kỹ thuật và quy trình sản xuất trong các cuộc cách mạng công nghiệp

`b)S`

`=>`Máy hơi nước đã tạo ra nguồn động lực mới và làm tăng cường khả năng sản xuất, nhưng không hoàn toàn thay thế lao động tay chân của con người ngay từ đầu

`c)Đ`

`=>`  Các cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất và lần thứ hai đã làm thay đổi diện mạo các nước tư bản.Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai đã chuyển nền sản xuất từ cơ khí hóa sang điện khí hóa làm thay đổi căn bản nền sản xuất và cơ cấu kinh tế tư bản chủ nghĩa.

`d)Đ`

`=>` Cách mạng công nghiệp lần thứ nhất đã chuyển nền sản xuất từ thủ công sang cơ khí hóa, trong khi cách mạng công nghiệp lần thứ hai đã làm thay đổi nền sản xuất từ cơ khí hóa sang điện khí hóa và tự động hóa.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK