Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Cho biết vai trò của gtvt tải đối với sự...

Cho biết vai trò của gtvt tải đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở nước ta? nêu các loại hình gtvt ở nước ta?loại hình nào có tốc độ tăng trưởng nhanh nhấ

Câu hỏi :

Cho biết vai trò của gtvt tải đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở nước ta? nêu các loại hình gtvt ở nước ta?loại hình nào có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất? Loại hình nào có vai trò quan trọng nhất trong cơ cấu vận chuyển hàng hóa? Tại sao?

Lời giải 1 :

* Vai trò của giao thông vận tải đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở nước ta:

+ Thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển.

+ Thực hiện các mối quan hệ kinh tế trọng và ngoài nước.

+ Đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, giảm sự chênh lệch giữa các vùng.

* Các loại hình giao thông vận tải ở nước ta:

+ Đường bộ.

+ Đường sắt.

+ Đường sông.

+ Đường biển.

+ Đường hàng không.

+ Đường ống ( không dùng trong giao thông).

* Loại hình có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất:

Đường hàng không vì để mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại, giao lưu kinh tế - xã hội giữa nước ta với nước ngoài. Tuy nhiên tỉ trọng hãy còn rất thấp do cước phí vận chuyển đắt, đường không chủ yếu chỉ vận chuyển hành khách, giới hạn hàng hóa.

* Loại hình có vai trò quan trọng nhất trong cơ cấu vận chuyển hàng hóa:

Đường bộ vì chuyên chở được nhiều hàng hóa và hành khách nhất và cũng được đầu tư nhiều nhất. Phân bố rộng khắp cả nước.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK