Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Chọn 1 trong 3 để dưới đây Đề 1: viết...

Chọn 1 trong 3 để dưới đây Đề 1: viết bài văn miêu tả một cây ăn quả mà em yêu thích. Đề 2 : viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó

Câu hỏi :

Chọn 1 trong 3 để dưới đây

Đề 1: viết bài văn miêu tả một cây ăn quả mà em yêu thích.

Đề 2 : viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè.

Đề 3: viết bài văn miêu tả một cây mà em biết qua phim ảnh, sách báo.

Lời giải 1 :

                                                      bài giải

có thể viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp. Giới thiệu về loại cây em yêu thích

 thân bài nêu những kỉ niệm của mình với cây, tả từng bộ phận của cây.

 nêu suy nghĩ cảm xúc của em với cây, nêu lại những kỉ niểm và cách chăm sóc cây.

                                      đây chính là gợi í của bài cậu có thể giựa vào đây để viết bài

                   chúc học tốt !

Lời giải 2 :

                                                         Đề 1

                                                       Bài làm

Cạnh bờ ao nhà em có một bụi chuối hương rất tươi tốt. Chẳng cần ai chăm sóc, mà cây cứ lớn lên từng ngày.

Bụi chuối hương có ba cây chuối lớn và năm cây chuối nhỏ. Dù lớn hay nhỏ thì chúng đều có hình dáng giống nhau, chỉ khác kích thước và chiều cao mà thôi. Mỗi cây chuối gồm thân chuối to tròn như cột nhà và nhỏ dần lên ngọn. Cây chuối không có cành, chỉ có lá cây mọc trực tiếp từ thân chuối mà thôi. Lá chuối tập trung hết ở phần ngọn, với cuống lá nối liền với thân cây, còn phần lá thì xòe ngửa ra khiến cây chuối trông như bó hoa xanh khổng lồ. Lá chuối ở ngoài sẽ già hơn lá chuối ở trong một chút. Tàu lá chuối già sẽ dài từ 1m đến 1m3, thậm chí là 1m5. Chạy dọc giữa lá là cuống lá màu xanh non nhỏ dần về phía đuôi. Lá chuối mặt trên đón nắng mặt trời có màu xanh sẫm, mặt dưới thì có màu xanh nhạt hơn. Lá non thì sẽ nhỏ hơn lá già và chỉ hơi ngửa ra một chút mà thôi. Riêng tàu lá nhỏ mới mọc lên thì có màu xanh nõn, cuộn lại như một phong thư và dựng thẳng lên trời. Đặc biệt, các tàu là chuối khi đã già, chúng sẽ ngửa ra ngoài rất nhiều, có lá còn sà xuống mặt nước. Chờ khi già héo đi, chúng khô quắt lại, chuyển màu xám và tự rụng xuống, chỉ để lại cuống lá dính lên thân cây. Các cây chuối nhỏ thì cao chừng thắt lưng em, có cây cao bằng em. Các cây chuối lớn thì cao vút, phải gần 3m. Chúng đứng chụm lại với nhau, cây to chắn gió cho cây bé, nom cứ như một gia đình. Cây chuối to nhất, là cây đầu tiên ra quả. Cây chuối cho ra cả một buồng lớn với sáu nải chuối to. Mỗi nải từ mười tám đến hai mươi hai trái to. Hôm trước, mẹ em đã cắt hoa chuối vào để làm món rau cuốn thịt nướng rất ngon. Chờ một thời gian nữa, buồng chuối chín thì em sẽ có những quả chuối hương thơm ngon để ăn rồi. Chỉ cần nghĩ đến những quả chuối chín vàng, dẻo thơm là em đã thấy như đang ngửi được mùi chuối thơm ngọt phảng phất quanh mình rồi.

Em rất thích những cây chuối hương ở sau nhà. Bởi chúng vừa chịu khó, tự lớn lên khỏe mạnh, chẳng cần ai chăm sóc. Lại còn có thể tận dụng hết tất cả các bộ phận, không để phí một phần nào.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK