Trang chủ Hóa Học Lớp 11 mL dung dịch có 70 mol ethyl alcohol nguyên chất,...

mL dung dịch có 70 mol ethyl alcohol nguyên chất, Câu 9: Nguyên nhân phản ứng thế bromine vào vòng thơm của phenol xảy ra dễ dàng hơn so với benzene là do

Câu hỏi :

Trắc nghiệm đúng sai giúp em với 

image

mL dung dịch có 70 mol ethyl alcohol nguyên chất, Câu 9: Nguyên nhân phản ứng thế bromine vào vòng thơm của phenol xảy ra dễ dàng hơn so với benzene là do

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 9: 

a, Sai.

b, Sai.

c, Đúng. So với benzene, phân tử phenol có thêm nhóm chức $OH$. Nhóm chức $OH$ có vai trò làm tăng mật độ electron của vòng thơm (vì nhóm $OH$ đẩy electron vào vòng thơm) nên vòng thơm giàu electron hơn, dễ tham gia phản ứng thế với các tác nhân ái điện tử (như $Br^+$). Do đó phenol dễ dàng tham gia phản ứng thế với bromine trong dung dịch còn benzene chỉ có phản ứng thế với bromine nguyên chất, đun nóng, có xúc tác.

d, Sai. Vòng benzene làm cho nhóm $O-H$ phân cực hơn, tính acid tăng lên so với alcohol, không liên quan đến phản ứng thế trên vòng benzene.

Câu 10:

a, Sai. Dẫn xuất halogen chỉ bắt buộc có carbon (vì là hợp chất hữu cơ) và halogen, ví dụ: $CCl_4, CF_2Cl_2$.

b, Sai. Alcohol là hợp chất hữu cơ có nhóm $-OH$ liên kết trực tiếp với nguyên tử carbon no. Nếu $-OH$ liên kết với carbon của vòng benzene thì hợp chất tạo thành là phenol, không phải alcohol.

c, Đúng. Hợp chất trên là phenol.

d, Đúng. Nhóm $-OH$ trên vòng benzene là nhóm hoạt hoá vòng thơm, có tác dụng làm giàu electron của vòng thơm.

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK