Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Cho câu tục ngữ sau một kho vàng không bằng...

Cho câu tục ngữ sau một kho vàng không bằng một nang chữ a theo em câu tục ngữ trên khuyên chúng ta điều gì b Em hãy đặt một câu trong đó có chứa câu tục ngữ t

Câu hỏi :

Cho câu tục ngữ sau một kho vàng không bằng một nang chữ

a theo em câu tục ngữ trên khuyên chúng ta điều gì

b Em hãy đặt một câu trong đó có chứa câu tục ngữ trên

Lời giải 1 :

`a.`Câu tục ngữ "Một kho vàng không bằng một nang chữ" khuyên chúng ta nên coi trọng tri thức, coi trọng việc học hành. Tri thức là vô giá, là chìa khóa dẫn đến thành công trong cuộc sống. Tiền bạc có thể mua được vật chất, nhưng không thể mua được tri thức. Tri thức là tài sản quý giá mà con người có thể mang theo suốt cuộc đời.

`b.` Đặt câu: Học hành là con đường duy nhất để thoát khỏi đói nghèo và vươn lên trong cuộc sống, bởi "một kho vàng không bằng một nang chữ".

Lời giải 2 :

a) Một nang chữ là một túi chữ, đây là một bụng chữ, tức là sự học chứa chất trong lòng, trong óc người hay chữ.

Một kho vàng không bằng một nang chữ, vì rằng: kho vàng có thể bị cướp, trộm, đốt phá, hủy hoại, thất lạc mất, hoặc tiêu xài mãi có ngày hết đi. Còn sự học hành chứa chất trong bụng, thì không ai trộm cướp, hủy hoại được, không thể bị thất lạc và dùng mãi không bao giờ hết. Càng dùng túi chữ, càng được trau dồi thêm. Đại ý câu này muốn nói học vấn quí hơn của cải.

b) Hôm nay, thầy dạy một kho vàng không bằng một nang chữ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK