Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Sự ra đời và hoạt động của Chính phủ cách...

Sự ra đời và hoạt động của Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam (làm ra từng ý, chi tiết nhưng không dài quá) - câu hỏi 6935047

Câu hỏi :

Sự ra đời và hoạt động của Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam
(làm ra từng ý, chi tiết nhưng không dài quá)

Lời giải 1 :

Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam được thành lập vào ngày 7 tháng 6 năm 1969, sau khi tổng tuyển cử Quốc hội lần thứ 6. Chính phủ này được lập ra để thực thi chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam tại miền Nam. Chính phủ này bao gồm 10 bộ, 3 cơ quan và 1 ủy ban. Các nhiệm vụ chính của Chính phủ là thực hiện chính sách, pháp luật, quản lý kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh. Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam hoạt động đến năm 1976 khi hai miền Nam và Bắc Việt Nam thống nhất.

 

 

Lời giải 2 :

Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam ra đời vào ngày 6 tháng 6 năm 19691. Sự thành lập này là bước phát triển tất yếu của cách mạng miền Nam trong quá trình giành chính quyền về tay nhân dân, xây dựng chính quyền cách mạng và hoàn chỉnh hệ thống chính quyền.

Hoạt động của Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam

`-` Mở rộng cải cách dân chủ trong vùng giải phóng.
`-` Chính phủ đã chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho người dân.
`-` Đã triển khai thành công nhiều hoạt động đối ngoại quan trọng, tranh thủ được sự ủng hộ, giúp đỡ mạnh mẽ của bè bạn quốc tế đối với cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta.
`-` Cử nhiều đoàn cao cấp tham dự các hội nghị quốc tế, thăm các nước tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.
`-` Vạch trần âm mưu của Mỹ giúp chính quyền Sài Gòn vi phạm hiệp định Paris, tiếp tục gây tội ác với nhân dân, vận động các nước ủng hộ mạnh mẽ nhân dân Việt Nam.

`color{red}{tedious}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK