Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 hãy tả lại cây bàng với sự thay đổi của...

hãy tả lại cây bàng với sự thay đổi của nó theo mùa. câu hỏi 7201953

Câu hỏi :

hãy tả lại cây bàng với sự thay đổi của nó theo mùa.

Lời giải 1 :

Ở trước sận trường e có rất nhiều loại cây che bóng mát như: cây xoài, cây phương, cây cổ thụ, cây đa, cây bàng,.. nhưng e thích nhất là cây trước mặt phòng giáo viên, gần cây cột cờ cao chót vót là chỗ đứng của cây bàng.

Giờ ra chơi lúc nào chúng em cùng ra gốc cây bàng vừa rù rì nói chuyện, vừa tò mò nhìn thân cây xù xì, xam xám. Gốc cây nâu xỉn mà lá cây vô cùng xanh tươi.

Khi mùa xuân đến, cây bàng bắt đầu nảy mầm và đâm chồi mới. Những chồi non xanh mướt xuất hiện trên các cành cây, báo hiệu một sự khởi đầu mới. Hoa bàng nhỏ xinh, màu trắng hoặc vàng nhạt, bắt đầu nở rộ, tạo ra một mùi hương nhẹ nhàng. Hoa thường mọc thành từng chùm nhỏ, trang trí cho cây một vẻ đẹp tinh khôi.  Mùa xuân mang đến sự ấm áp và mưa nhẹ, giúp cây bàng tươi tốt và xanh mướt. Đây là thời điểm cây phục hồi sau mùa đông và bắt đầu quá trình phát triển mạnh mẽ.

Bước sang mùa hè, cây bàng khoác lên mình tán lá dày và xanh mướt, tạo nên một bóng mát lý tưởng cho những ngày hè oi bức. Lá cây dày đặc giúp giảm nhiệt độ xung quanh, tạo không gian thoải mái cho việc nghỉ ngơi. Đây là thời điểm quả bàng chín, có màu vàng rực hoặc đỏ, là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho động vật và con người. Quả bàng có vị ngọt nhẹ và bùi bùi, thường được hái và thưởng thức vào mùa hè. Với bóng mát rợp trời, cây bàng trở thành điểm đến lý tưởng cho các hoạt động vui chơi ngoài trời, các buổi dã ngoại hay những phút giây thư giãn bên gia đình và bạn bè.

Mùa thu mang đến sự chuyển mình ngoạn mục cho cây bàng. Lá bàng bắt đầu chuyển sang màu vàng óng ánh, đỏ rực hoặc cam, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Lá bàng dần rụng xuống, phủ kín mặt đất với một lớp thảm màu sắc rực rỡ. Cảnh tượng lá rụng bay trong gió thu làm cho không gian trở nên lãng mạn và thơ mộng. Chuẩn bị cho mùa đông cây bàng dần chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi, chuẩn bị cho những ngày giá lạnh của mùa đông. Thân cây trơ trọi hơn, nhưng vẫn giữ được vẻ mạnh mẽ và bền bỉ.

Vào mùa đông, cây bàng trút hết lá, để lộ những cành cây khẳng khiu và trơ trọi. Dù không còn tán lá xanh mướt, cây bàng vẫn thể hiện sức mạnh và khả năng chịu đựng qua mùa đông lạnh giá. Trong mùa đông, cây bàng mang một vẻ đẹp tĩnh lặng và bình yên. Những cành cây trơ trọi giữa nền trời xám tạo nên một hình ảnh đơn giản mà sâu lắng, gợi lên cảm giác của sự chờ đợi và hy vọng cho mùa xuân sắp đến. Mùa đông là thời điểm cây bàng tích lũy năng lượng và dưỡng chất, chuẩn bị cho sự phát triển mạnh mẽ vào mùa xuân. Đây là minh chứng cho chu kỳ sống bền bỉ và kiên cường của cây bàng.

Từ những hoạt động vui chơi, học tập dưới tán lá rợp bóng, đến những buổi thảo luận nhóm sôi nổi hay những giây phút thư giãn yên bình, cây bàng luôn là người bạn đồng hành trung thành của nhiều thế hệ học sinh. Chính tại đây, dưới gốc cây bàng, chúng ta tìm thấy sự bình yên, niềm vui và những kỷ niệm khó phai.

Lời giải 2 :

Đáp án:

    Trên sân trường em có rất nhiều loại cây xanh toả bóng mát, mỗi cây lại có những vẻ đẹp khác nhau. Nhưng em vẫn thích nhất là cây bàng trước cửa lớp em.

Từ xa nhìn lại trông cây như một ngọn nến xanh khổng lồ đứng giưa sân trường. Chẳng biết cây đứng đó từ bao giờ, nhưng nhìn vào những lớp vỏ cây sần sùi chắc hẳn cây cũng rất nhiều tuổi rồi. Thân cây to, vỏ cây màu nâu sậm, xù xì nhì chắc nịch, vững chãi.

Cây bàng là loại cây rễ cọc, có rất nhiều rễ dài loằng ngoằng nối đuôi nhau căm xuống đất. Rễ cây to, ăn sâu xuống đất hút chất dinh dưỡng nuôi cây và giúp cho cây đứng vững.

Tán bàng xum xuê bởi những cành bàng khẳng khiu chĩa từ thân cây ra. Cây bàng có rất nhiều lá, lá bàng nhìn như những chiếc quạt nhỏ, mỗi khi có cơn gió thổi qua, những chiếc lá rung rinh như đang mời gọi chúng em tới chơi cùng.

Cây bàng vào mỗi mùa lại mang một dáng vẻ và một màu sắc khác nhau. Mỗi khi mùa đông đến, cây bàng rụng hết lá, chỉ trơ lại những cành khẳng khiu, nhưng khi mùa xuân tới, với sự sưởi ấm của nắng xuân và mưa nhỏ , cây bàng bung xoè ra những lộc non xanh biếc. Những chiếc lộc non ấy, sẽ trở thành những chiếc lá màu xanh thẫm vào mùa hạ, những chiếc lá như nhuộm xanh cả khoảng trời. Mùa thu tới cây bàng lại khoác lên mình chiếc áo màu vàng, cây dần thay lá để chờ mùa đông tới.

Lấp ló trong những tán lá bàng là những chùm quả bàng. Quả bàng khi chưa chín sẽ có màu xanh thẫm, ăn có vị chát. Nhưng khi chín nó sẽ có màu vàng, mùi rất thơm. Đối với học sinh chúng em, quả bàng như một món quà mà cây đã giành tặng. Mỗi giờ ra chơi đến, chúng em thường vui chơi dưới gốc cây bàng, biết bao nhiêu trò chơi như bắn bi, nhảy dây...

Cây bàng vẫn đứng đó chứng kiến sự trưởng thành của nhiều thế hệ học sinh. Em rất yêu quý cây bàng này, em sẽ chăm sóc để cây luôn tươi tốt.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK