Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn miêu tả cây ăn quả có mở...

Viết bài văn miêu tả cây ăn quả có mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng câu hỏi 6937702

Câu hỏi :

Viết bài văn miêu tả cây ăn quả có mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng

Lời giải 1 :

Mở bài gián tiếp:

Khu vườn nhà em có rất nhiều loại cây như cây na, cây ổi, cây mít nhưng cây em thích nhất vẫn là cây xoài vì nó là kỉ niệm duy nhất để em nhớ về ông. Ông em đã mất rồi nên em không còn được nhìn thấy ông nữa, em chỉ biết rằng cây xoài này chính là do ông em trồng nên. Ông phải đi mua hạt giống tận một nơi xa khác để về ươm lên thành một cây xoài to lớn như bây giờ.

Kết bài mở rộng:

Cây xoài đã gắn bó cùng em được rất nhiều năm. Cây đã cho nhà em những quả ngọt thơm. Cây xoài còn là nơi để em tụ tập bạn bè vào những buổi trưa nắng gắt, vào mỗi buổi chiều em thường xách nước ra để tưới cho cây, em mong cây luôn xanh tốt để cho nhiều trái ngọt.Em hứa sẽ chăm sóc cây xoài thật tốt để ông vui

Lời giải 2 :

`***` Cây nhãn:

Mở bài gián tiếp:

`-` Trước vườn nhà em có một cây nhãn, tuy em không biết nó đã được bao nhiêu tuổi nhưng quả nó rất to, mọng nước thêm vị ngọt lịm không quả nào sánh bằng. Bởi vậy nó đã trở thành người bạn của em lúc nào không hay.

Kết bài mở rộng:

`-` Cây nhãn gắn bó với gia đình em đã hơn bao lâu rồi. Cây đã cho gia đình em quả ngon và rất nhiều thứ. Em chỉ mong sao từng ngày tháng trôi quả để đến mùa nhãn nở. Nó chính là nguồn thu nhập của gia đình em, khi ăn vào, một sức sống mãnh liệt!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK