Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 2. Nhân loại đã trải qua hai cuộc cách...

Câu 2. Nhân loại đã trải qua hai cuộc cách mạng trong lĩnh vực khoa học kĩ thuật, đó là những cuộc cách mạng nào ? A. Cuộc cách mạng công nghiệp thế kỉ XVIII

Câu hỏi :

Câu 2. Nhân loại đã trải qua hai cuộc cách mạng trong lĩnh vực khoa học kĩ thuật, đó là những cuộc cách mạng nào ? A. Cuộc cách mạng công nghiệp thế kỉ XVIII và cách mạng khoa học kĩ thuật thế kỉ XX B. Cuộc cách mạng kĩ thuật thế kỉ XVII và cách mạng khoa học kĩ thuật thế kỉ XX C. Cuộc cách mạng kĩ thuật và cách mạng công nghiệp thể kỉ XVIII- XIX và cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật đang diễn ra từ những năm 40 của thế kỉ XX đến nay D. Cuộc cách mạng công nghiệp thế kỉ XVIII XIX và cuộc cách mạng công nghiệp thế kỉ XX. Câu 4. Khoa học khác với kĩ thuật ở điểm nào ? A. Khoa học cơ bản đi trước kĩ thuật. B. Khoa học phát minh, phát hiện các quy luật trong các lĩnh vực Toán, Lý, Hóa, Sinh. C. Khoa học tạo điều kiện để kĩ thuật phát triển. D. A,B,C đúng. Câu 10. Phát minh khoa học trong lĩnh vực nào góp phần quan trọng trong việc sản xuất ra những công cụ mới, vật liệu mới, nguồn năng lượng mới? A. Toán học B. Vật lí học C. Hóa học D. Sinh học Câu 16. Sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật hiện đại dẫn đến một hiện tượng gì ? A. Sự đầu tư và khoa học cho lãi cao. B. Sự bùng nổ thông tin. C. Nhiều người đầu tư vào việc phát minh sáng chế. D. Chảy máu chất xám Câu 2. Thời gian diễn ra hội nghị I - an - ta: A. Từ ngày 04 đến 12 tháng 02 năm 1945. B. Từ ngày 04 đến 12 tháng 03 năm 1945. C. Từ ngày 04 đến 12 tháng 04 năm 1945. D. Từ ngày 04 đến 12 tháng 05 năm 1945

Lời giải 1 :

Câu `2->C.` Cuộc cách mạng kĩ thuật và cách mạng công nghiệp thể kỉ `XVIII-XIX` và cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật đang diễn ra từ những năm `40` của thế kỉ `XX` đến nay

`=>`Nhân loại đã trải qua hai cuộc cách mạng trong lĩnh vực khoa học kĩ thuật,1 lần cuộc cách mạng kĩ thuật và công nghiệp thế kỉ `XVIII-XIX` và `1` bắt đầu từ `1940` cho đến nay.Trong bối cảnh thế chiến `II(1939-1945)` đang đến đỉnh điểm của các cuộc giao tranh bộ máy quân sự các nước bắt đầu phát triển công nghệ,vũ khí quân sự cho riêng mình dẫn đến sự diễn ra của cuộc cách mạng khoa học`-`kĩ thuật từ những năm `1940` cho đến nay.

Câu `4->D. A,B,C` đúng.

`=>`Có thể đơn giản phải có khoa học tức lý thuyết đi trước ta mới có thể áp dụng nó vào thực tiễn tạo ra kĩ thuật tương tự như việc học lý thuyết rồi thực hành vậy.

Câu `10->B.`Vật lí học.

`=>`Có thể nhiều người sẽ phân vân giữa Toán học và Vật Lí học nhưng Vật Lý luôn tiên phong giúp con người phát minh ra những cỗ máy cơ khí đầu tiên thay vì Toán học chỉ tính toán thông số của các vật liệu,năng lượng,... thì vật lí học luôn áp dụng tất cả lý thuyết trên vào thực tiễn tạo ra những cỗ máy như ta thấy ngày nay.

Câu `16->B.`Sự bùng nổ thông tin.

`=>`Sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật hiện đại dẫn đến việc các thông tin mới xuất hiện quá nhiều mà các nhà khoa học,nghiên cứu chưa thể chứng minh là chính xác để áp dụng vào thực tiễn dẫn đến việc nhiều phát minh có ích cho nhân loại mãi đến sau này mới được phát hiện`->`rò rỉ và bùng nổ thông tin.

Câu `2->A.` Từ ngày 04 đến 12 tháng 02 năm 1945.

`=>`Sửa lại đáp án `4` đến `11` tháng `2` năm `1945` hội nghị Yalta diễn ra tại Liên Xô quyết định phân chia vùng ảnh hưởng giữa `3` cường quốc Anh,Mĩ,Liên Xô trong đó Hoa Kì và Liên Xô là hai siêu cường sau này đứng đầu hai phe trong chiến tranh lạnh.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK