Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn biểu càm về 1 sự việc mà...

viết bài văn biểu càm về 1 sự việc mà em nhớ nhất ( khoảng 200 từ, ko chép mạng) câu hỏi 6599841

Câu hỏi :

viết bài văn biểu càm về 1 sự việc mà em nhớ nhất ( khoảng 200 từ, ko chép mạng)

Lời giải 1 :

Làm

Trong cuộc đời, không biết trừng em đã trải qua bao nhiêu sự việc đáng nhớ, bao nhiêu cuọc hành trình gian nan nhưng vẫn cố vượt qua. Trong đó sự việc mà em nhớ nhất phải kể đến sực việc ngày hôm đó. Khi đang ăn cơm trưa cùng với gia đình, em nghe đã nghe thời sự đưa tin về việc chú Nguyễn Ngọc Mạnh dùng tay đỡ bé rơi từ tầng 12. Tin tức này khiến em không khỏi sửng sốt. Đây là sự việc "kì diệu" khó tin mà lần đầu tiên em được biết đến.Qua đoạn camera nhà dân cho thấy có một bé gái 2 tuổi đang treo lơ lửng trên tầng 12 ở ban công của khu chung cư. Đúng lúc ấy, chú Nguyễn Ngọc Mạnh - nhân viên giao hàng đang đứng gần đó. Khi nghe tiếng người dân hô hoán, chú nhanh chóng trèo lên mái nhà rồi giơ tay ra đỡ em bé. Khoảnh khắc em bé rơi từ tầng 12 xuống làm em vô cùng thót tim. Cuối cùng, em như vỡ òa cảm xúc lúc chú đỡ thành công em bé trên tay. Em bé đã thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" nhờ lòng quả cảm và hành động vô cùng dứt khoát của chú.Có thể thấy, sự việc này đã đặt ra nhiều điều đáng để chúng ta lưu tâm. Không phải lúc nào may mắn cũng đến và điều kì diệu cũng xảy ra. Từ sự việc trên, người lớn cần phải nhìn nhận rõ ràng hơn nữa trách nhiệm và thiếu sót của bản thân trong quá trình trông nom trẻ nhỏ. Nếu không có chú Nguyễn Ngọc Mạnh, chắc hẳn gia đình em đã phải gánh chịu đau buồn.Câu chuyện này quả là một phép màu và khó tin giữa đời thường. Hình ảnh về chú cứ in sâu vào tâm trí em. Chú Mạnh không mặc áo choàng như những bộ phim chiếu trên tivi. Thế nhưng chú vẫn trở thành "anh hùng" đúng nghĩa ngào đời thực 

@ahine

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK