Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 chiến thắng điện biên phủ chiến thắng điện biên phủ...

chiến thắng điện biên phủ chiến thắng điện biên phủ diễn ra như thế nào câu hỏi 6940745

Câu hỏi :

chiến thắng điện biên phủ chiến thắng điện biên phủ diễn ra như thế nào

Lời giải 1 :

Đáp án$+$Giải thích các bước giải:

$-$Trận chiến Điện Biên Phủ diễn ra từ ngày `13//3 -` ngày `7//5//1954` giữa quân đội Việt Minh dưới sự chỉ huy của Võ Nguyên Giáp và quân đội Pháp. Trận chiến này được coi là trận quyết định cuối cùng trong cuộc chiến tranh Đông Dương và đã đánh dấu sự kết thúc của chế độ thực dân Pháp tại Việt Nam.

$-$Quân Việt Minh đã tiến hành một chiến lược quân sự khôn ngoan, sử dụng các pháo binh và hệ thống hầm ngầm để tấn công các điểm yếu của lực lượng Pháp tại Điện Biên Phủ. Quân Pháp đã gặp khó khăn trong việc cung cấp vũ khí, thực phẩm và hỗ trợ cho lực lượng của mình do bị cô lập và bao vây bởi quân Việt Minh.

$-$ Sau `56` ngày chiến tranh ác liệt, quân Pháp cuối cùng đã phải đầu hàng vào ngày `7//5//1954.` Chiến thắng tại Điện Biên Phủ đã mở đường cho cuộc hội đàm Geneva và cuối cùng dẫn đến Hiệp định Geneva năm `1954` chia cắt Việt Nam thành hai miền Bắc và Nam, đánh dấu sự kết thúc của chế độ thực dân Pháp tại Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK