Trang chủ GDCD Lớp 10 Trong một thời gian dài, do tình hình dịch bệnh...

Trong một thời gian dài, do tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Chính phủ đã có công văn chỉ đạo các tỉnh trên cả nước xử lí nghiêm c

Câu hỏi :

Trong một thời gian dài, do tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Chính phủ đã có công văn chỉ đạo các tỉnh trên cả nước xử lí nghiêm các hoạt động đưa đón người vượt biên trái phép vào Việt Nam. Việc làm này đã thể hiện đặc điểm nào dưới đây của pháp luật? A. Tính quy phạm phổ biến bắt buôc chung B. Tính giáo dục trực tiếp của pháp luật. C. Tính đe dọa và bắt buộc chung. D. Tính nghiêm minh của Chính phủ.

Lời giải 1 :

`=>` $A$

$----$

$-$ Công văn chỉ đạo về xử lý vi phạm đưa đón người vượt biên trái phép thể hiện tính quy phạm phổ biến bắt buộc chung của pháp luật vì:

$+$ Quy định hành vi vi phạm.

$+$ Áp dụng cho mọi người.

$+$ Bắt buộc tuân thủ, vi phạm sẽ bị xử lý.

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK