Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Tại sao vùng thềm lục địa lại có điều kiện...

Tại sao vùng thềm lục địa lại có điều kiện để phát triển công nghiệp dầu khí ? câu hỏi 6946788

Câu hỏi :

Tại sao vùng thềm lục địa lại có điều kiện để phát triển công nghiệp dầu khí ?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Vì:

Kết cấu địa chất: Vùng thềm lục địa thường có các đặc điểm địa chất lý tưởng để hình thành và tích lũy dầu khí. Các lớp đất đai nền địa chất này thường chứa các hốc đá có khả năng chứa dầu và khí tự nhiên.

- Chuyển động Địa chất: Các biến động và chuyển động trong vùng thềm lục địa có thể tạo ra các môi trường lý tưởng để dầu khí được hình thành và lưu trữ. Các hiện tượng như sự nâng đỡ địa chất, đào sâu và đẩy lên có thể tạo ra các môi trường phù hợp cho dầu khí.

Dầu khí Tích lũy: Trong hàng triệu năm, các tầng đất và đá của vùng thềm lục địa thường đã tích tụ lượng lớn dầu và khí tự nhiên từ các sinh vật cổ đại chết và các quá trình địa chất khác.

Lời giải 2 :

Tại vì biển và thềm lục địa Việt Nam đã xác định nhiều bể trầm tích có triển

vọng dầu khí,vùng biển rộng hơn 1 triệu Km2 có tới 500.000 Km2 nằm trong

vùng triển vọng ó dầu khí.Trong đó,các bể trầm tích Cửu Long và Nam Côn Sơn

được đánh giá có triển vọng có dầu khí lớn nhất,điều kiện khai thác tương đối thuận

lợi.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK