Trang chủ Khác Lớp 6 giải giúp vs Trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có...

giải giúp vs Trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có những loại khoáng sản nào? Các loại khoáng sản đc phân bố ở đâu trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Câu hỏi :

giải giúp vs Trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có những loại khoáng sản nào? Các loại khoáng sản đc phân bố ở đâu trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Lời giải 1 :

chủ yếu có: Cát xây dựng các loại, phân bố ở ven sông, cồn hoặc các cù lao, là mặt hàng chiến lược của tỉnh trong xây dựng. Sét gạch ngói có trong phù sa cổ, trầm tích biển, trầm tích sông, trầm tích đầm lầy, phân bố rộng khắp trên địa bàn tỉnh với trữ lượng lớn.

Lời giải 2 :

Ở tỉnh Đồng tháp có những loại khoáng sản và được tìm thấy ở :

+Đá granit được tìm thấy ở nhiều nơi như huyện Châu Thành,huyện Thanh Bình

+Cát,sỏi được phân bố rộng rãi và thường khai thác ở sông Tiền và sông Hậu

+Đá vôi chủ yếu ở Huyện Lai Vung và Châu Lãnh

+Đất sét ở những vùng gần sông Tiền và Hậu

+Khoáng sản khác: Ngoài ra, còn một số khoáng sản khác :quặng sắt, quặng mangan, quặng đá phiến, quặng đá vôi, quặng đá cuội, nhưng không phân bố rộng rãi và khai thác chủ yếu ở các khu vực nhỏ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

-ĐL-

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK