Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Bằng kiến thức đã học, em hãy chỉ rõ những...

Bằng kiến thức đã học, em hãy chỉ rõ những thắng lợi của cách mạng Việt Nam (1930-2000) dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Giúp mình với ạ, càng nhan

Câu hỏi :

Bằng kiến thức đã học, em hãy chỉ rõ những thắng lợi của cách mạng Việt Nam (1930-2000) dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Giúp mình với ạ, càng nhanh càng tốt ạ. Mình cảm ơn mn nhiều

Lời giải 1 :

Đáp án:

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, cách mạng Việt Nam đã đạt được nhiều thắng lợi quan trọng từ năm 1930 đến năm 2000:

  1. Cách mạng Tháng Tám năm 1945: Thành công của Cách mạng Tháng Tám đã dẫn đến việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, mở ra kỷ nguyên mới cho độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội1.

  2. Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954: Đây là chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, giải phóng nửa nước, miền Bắc chuyển sang giai đoạn cách mạng xã hội chủ nghĩa1.

  3. Kháng chiến chống Mỹ, cứu nước: Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước bước vào thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội1.

  4. Công cuộc đổi mới đất nước từ năm 1986: Đổi mới kinh tế và cải cách chính trị đã đưa Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới, nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam2.

Những thắng lợi này không chỉ đánh dấu các bước ngoặt lịch sử quan trọng mà còn thể hiện sức mạnh và tầm nhìn lãnh đạo của Đảng trong việc định hình tương lai của đất nước. Mong rằng những thông tin này hữu ích cho bạn

 

tớ không sao chép mạng xin 5 sao, xác thực và cảm ơn:))

 

Lời giải 2 :

 Những thắng lợi của cách mạng Việt Nam (1930-2000) dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam:

- Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa;

- Đảng lãnh đạo và tổ chức thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954;

 - Đảng lãnh đạo và tổ chức thắng lợi cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược với đỉnh cao là đại thắng Mùa Xuân năm 1975;

 - Thắng lợi của công cuộc Đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK