Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Cho biết việc phát triển kinh tế ở vùng biển...

Cho biết việc phát triển kinh tế ở vùng biển đảo nước ta có những thuận lợi và khó khăn gì? Kể tên các huyện, thành phố đảo ở Việt Nam tính đến năm 2022.

Câu hỏi :

Cho biết việc phát triển kinh tế ở vùng biển đảo nước ta có những thuận lợi và khó khăn gì? Kể tên các huyện, thành phố đảo ở Việt Nam tính đến năm 2022.

Lời giải 1 :

Đối với phát triển kinh tế ở vùng biển đảo nước ta:

- Thuận lợi:

+ Phát triển tổng hợp kinh tế biển: khai thác nuôi trồng và chế biến hải sản, giao thông vận tải biển, du lịch biển đảo, khai thác khoáng sản biển.

+ Góp phần phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

- Khó khăn: 

+ Thiên tai: bão, nước dâng, sóng lớn, xói lở bờ biển,... tài nguyên thiên nhiên có dấu hiệu suy giảm.

Các huyện, thành phố đảo ở Việt Nam tính đến năm 2022:

-  Thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

- Thành phố Cát Bà (tỉnh Hải Phòng).

- Huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Chúc bạn học tốt nhá!

Leanquoc1979

 

Lời giải 2 :

Việc phát triển kinh tế ở vùng biển đảo Việt Nam có những thuận lợi như tài nguyên sinh vật biển phong phú và tiềm năng du lịch biển. Tuy nhiên, đối mặt với những khó khăn như điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và hạn chế về hạ tầng, dịch vụ.

Các huyện, thành phố đảo ở Việt Nam tính đến năm 2022 bao gồm: Thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Thành phố Cát Bà (tỉnh Hải Phòng), và Huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK