Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Em hãy nêu cách mạ bạc cho một chiếc nhẫn...

Em hãy nêu cách mạ bạc cho một chiếc nhẫn bằng sắt. câu hỏi 6953018

Câu hỏi :

Em hãy nêu cách mạ bạc cho một chiếc nhẫn bằng sắt.

Lời giải 1 :

Em hãy nêu cách mạ bạc cho một chiếc nhẫn bằng sắt.

  Để mạ bạc cho một chiếc nhẫn bằng sắt, ta cần chuẩn bị dung dịch muối bạc, vòng bằng sắt và nguồn điện . Cách thực hiện như sau:
 Bước 1: Gắn vòng bằng sắt vào cực âm của nguồn điên.
 Bước 2: Cho hai cực nguồn điện vào dung dịch muối bạc (vòng cũng được chìm hoàn toàn cùng với cực âm nguồn điện).
 Bước 3: Cho dòng điện chạy qua, sau một thời gian ngắn, ngắt nguồn điện, ta sẽ có được vòng sắt đã được mạ bạc.
 Đây là cách mạ bạc cho một chiếc nhẫn bằng sắt dựa trên tác dụng của dòng điện và sự tương tác giữa các thành phần trong dung dịch muối bạc khi dòng điện chạy qua.

$Ruhan$

Lời giải 2 :

Chuẩn bị một bể mạ gồm 2 cực, cực dương là 1 thỏi bạc, cực âm là chiếc nhẫn cần mạ.Chú ý là phải có dung môi (chất lỏng hóa học thích hợp).Cắm điện vào thì các ion mạ sẽ chạy từ cực dương sang bám vào xung quanh chiếc nhẫn lúc này đang là một cực âm.(nhớ đánh sạch nhẫn bằng giấy nhám cho hết rỉ sắt)

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK