Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Nhận xét, đánh giá chiều sâu văn hoá lịch sử...

Nhận xét, đánh giá chiều sâu văn hoá lịch sử của lễ hội và các giá trị sống của con người Việt Nam được thể hiện qua lễ hội Gióng ?

Câu hỏi :

Nhận xét, đánh giá chiều sâu văn hoá lịch sử của lễ hội và các giá trị sống của con người Việt Nam được thể hiện qua lễ hội Gióng ?

Lời giải 1 :

`@`Lễ hội Gióng không chỉ là dịp để tưởng niệm và ca ngợi chiến công của Thánh Gióng, mà còn là dịp để thể hiện chiều sâu văn hoá lịch sử và các giá trị sống của con người Việt Nam.

`-` Qua lễ hội, người dân được tái hiện sinh động trận đấu hùng tráng giữa Thánh Gióng và giặc Ân, đồng thời tôn vinh lòng dũng cảm, ý chí kiên định và tinh thần yêu nước của nhân dân Văn Lang trong cuộc chiến giữ nước. 

`+`Lễ hội cũng là dịp để người dân thể hiện lòng biết ơn theo đạo lý uống nước nhớ nguồn và nâng cao nhận thức về tinh thần bảo vệ Tổ quốc.

`+`Những hoạt động này không chỉ phản ánh sự sáng tạo và phong phú của nghệ thuật dân gian, mà còn thể hiện sự gắn kết, đoàn kết và vui vẻ của cộng đồng dân cư.

`+`Lễ hội Gióng cũng là dịp để người dân thưởng thức những món ăn truyền thống, như bánh chưng, bánh dày, bánh giò, bánh tẻ… và tham gia những trò chơi dân gian, như kéo co, đánh gậy, đánh cầu, đánh đĩa…

Lời giải 2 :

- Lễ hội Gióng còn chứa đựng cả hệ tư tưởng đạo lý và triết học sâu sắc, thể hiện sự hòa hợp trong quốc gia, khát vọng ngàn đời của dân tộc Việt Nam là đất nước được quốc thái dân an, thái bình thịnh trị.
- Hội Gióng là một kịch trường dân gian rộng lớn với hàng trăm vai diễn, trong đó tiêu biểu nhất là diễn xướng dân gian, tái hiện lại trận đánh giặc Ân. Người được chọn đóng vai Ông Gióng phải là một người mẫu mực, con cháu thảo hiền và đó là niềm vinh dự lớn. Hội Gióng hàng năm thu hút hàng trăm ngàn người tham gia.
- Lễ hội Gióng thật độc đáo. Nó gợi lại truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam. Mọi người tham gia lễ hội rất đông vui. Nó thấm đậm hơi thở của lịch sử, ký ức, và đem lại những cảm xúc thật khác lạ

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK