Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết đoạn văn 5-7 câu tả cảnh đường e đến...

Viết đoạn văn 5-7 câu tả cảnh đường e đến trường vào buổi sáng câu hỏi 6955082

Câu hỏi :

Viết đoạn văn 5-7 câu tả cảnh đường e đến trường vào buổi sáng

Lời giải 1 :

Đường đến trường là con đường thân thuộc nhất. Con đường ấy suốt năm năm nay em vẫn đi về mỗi ngày.

Từ nhà em, đạp xe qua một đoạn đường xóm nhỏ mới ra đến đường chính. Ngõ khá hẹp, không vừa ô tô, nên chỉ có xe máy và xe đạp. Lúc em đi học thường còn sớm, nên ngõ vắng tanh, chỉ có tiếng chim hót và tán cây trong vườn nhà mọi người rung lên xào xạc. Vừa đạp xe, em vừa tận hưởng bầu không khí trong lành, mát dịu của con đường còn ướt đẫm sương đêm.

Ra đến đường chính, không khí náo nhiệt khác hẳn. Làn đường rộng có nhiều xe cộ qua lại. Những hàng quán cũng bắt đầu bày hàng. Đông nhất phải kể đến những quán bán đồ ăn sáng. Nào xôi, bánh bao rồi bún phở. Mùi thơm nồng nàn bay ra khắp nơi, thu hút khách hàng ghé thăm.

Qua một khúc quanh, lấp ló bên đường là chiếc cổng trường sơn xanh đã mở sẵn. Trường của em đây rồi!

Bài văn chỉ mang tính chất tham khảo ạ

Lời giải 2 :

" la la la la ,..." Đó là bài hát em thường hát khi đi đến trường . Bài hát này kết hợp cùng tiếng chim hót như một bài ca rộn ràng vang lừng cả đường đi . Hai bên đường là những hàng cây xanh um .Dưới gốc cây , các bông hoa đang nhảy múa dưới dai điệu nhịp nhàng . Em vừa đạp xe ,vừa hát , vừa ngắm nhìn khung cảnh buổi sáng . Ông mặt trời chiếu những tia nắng qua những chiếc lá tươi . Chị gió từ đâu bay đến vuốt làn tóc em . Em cùng những người bạn đùa vui trên đường đi .

Ôi , khung cảnh này thật đẹp làm sao!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK