Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Nhận xét về phong trào chống Pháp năm 1945-1954? câu...

Nhận xét về phong trào chống Pháp năm 1945-1954? câu hỏi 6956853

Câu hỏi :

Nhận xét về phong trào chống Pháp năm 1945-1954?

Lời giải 1 :

Đây là 1 phong trào quan trọng trong lịch sử VN đánh dấu sự bắt đầu và kết thúc của cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất

Phong trào chống Pháp bắt đầu nảy sinh từ năm 1945, khi Việt Minh dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh tuyên bố độc lập tại Ba Đình (nay là Quảng trường Ba Đình, Hà Nội) sau khi đánh bại quân Nhật Bản. Các cuộc kháng chiến, biểu tình và các hoạt động đối lập ngày càng gia tăng, chủ yếu tập trung vào việc đánh đuổi người Pháp khỏi Việt Nam và giành lại độc lập cho đất nước. Trong thời kỳ này, cuộc chiến tranh giữa quân Việt Minh và quân Pháp diễn ra ác liệt trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Quân Việt Minh đã sử dụng chiến lược phòng thủ dân tộc và chiến thuật đối kháng linh hoạt để gây khó khăn cho quân Pháp, trong khi quân Pháp thực hiện các chiến dịch quân sự lớn nhỏ nhằm áp đặt sức mạnh quân sự lên người Việt Minh. Các biến cố lịch sử quan trọng như Đại hội Quốc dân (1946), Hiệp định Điện Biên Phủ (1954) đều là những cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống Pháp, đánh dấu sự thay đổi trong quan hệ quốc tế và cuộc chiến tranh tại Đông Dương, góp phần tạo nên cơ sở cho sự hình thành cấu trúc chính trị mới của Việt Nam và làm thay đổi quan hệ quốc tế ở khu vực và trên thế giới.

Lời giải 2 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải:

Nhận xét về phong trào chống Pháp từ năm `1945 - 1954 :`

  Phong trào chống Pháp từ năm `1945 - 1954` là một cuộc chiến đấu dũng cảm của nhân dân Việt Nam chống lại sự thực dân của Pháp. Trong suốt thời gian này, người Việt đã tổ chức và tham gia vào nhiều cuộc kháng chiến, từ các cuộc kháng chiến dân tộc đến các trận đánh quyết liệt như Điện Biên Phủ. Phong trào chống Pháp đã thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm và sự hy sinh cao cả của người Việt Nam trong việc bảo vệ đất nước và độc lập của dân tộc. Cuối cùng, chiến thắng tại Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự kết thúc của sự thống trị của Pháp tại Việt Nam và mở ra con đường cho cuộc đấu tranh giành độc lập và tự do của dân tộc Việt Nam. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK