Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 2: Chiều ngày 06/5/2019, Đoàn giám sát của Ban...

Câu 2: Chiều ngày 06/5/2019, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát chuyên đề “Công tác đầu tư, quản lý và sử dụng trang th

Câu hỏi :

helpppppppppppppppppp

image

Câu 2: Chiều ngày 06/5/2019, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát chuyên đề “Công tác đầu tư, quản lý và sử dụng trang th

Lời giải 1 :

`=>` $S$;$S$;$S$;$Đ$

$-$ A sai `->` ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh không phải là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

$-$ B sai `->` hoạt động giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh là hoạt động của Hội đồng nhân dân cùng cấp.

$-$ C sai `->` ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh không phải là bộ phận cấu thành của HĐND tỉnh.

$-$ D đúng `->` các cơ quan thuộc UBND cùng cấp có trách nhiệm báo cáo với đoàn giám sát của Ban văn hóa - xã hội.

$@giaitoan1234$

Lời giải 2 :

Đoạn văn nêu rõ, ngày 05/6/2019, Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiến hành thanh tra việc đầu tư, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế tại các bệnh viện tỉnh giai đoạn 2016 - 2018.
Văn bản cũng nêu rõ, Ủy ban Văn hóa - Xã hội không phải là hoạt động của Hội đồng nhân dân mà là cơ quan chuyên môn của Hội đồng nhân dân.

⇒ Vì văn bản nêu rõ rằng Ủy ban Văn hóa - Xã hội là một phần của Hội đồng nhân dân và các hoạt động của Hội đồng, nên các phương án A, B và C là đúng.
Tuy nhiên, Phương án D nêu rằng các cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo với nhóm giám sát của Ủy ban Văn hóa - Xã hội. Văn bản không xác nhận rõ ràng trách nhiệm này. Do đó, phương án D có thể không đúng hoặc không hoàn toàn chính xác dựa trên thông tin đã cho.

`giahan27511`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK