Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Giải thích các hiện tượng sau: a. Trái cây khi...

Giải thích các hiện tượng sau: a. Trái cây khi ướp vào đá lạnh thì lạnh đi. b. Cục lạnh của máy lạnh đặt ở trên cao. c. Lò sưởi đặt sát mặt đất.

Câu hỏi :

Giải thích các hiện tượng sau:
a. Trái cây khi ướp vào đá lạnh thì lạnh đi.
b. Cục lạnh của máy lạnh đặt ở trên cao.
c. Lò sưởi đặt sát mặt đất.

Lời giải 1 :

a. Khi trái cây được ướp vào đá lạnh, nhiệt độ của trái cây sẽ bị hút đi bởi đá lạnh, làm cho trái cây trở nên lạnh hơn. Điều này xảy ra là do nguyên lí truyền nhiệt từ vùng nhiệt độ cao (trái cây) sang vùng nhiệt độ thấp (đá lạnh).

b. Cục lạnh của tủ lạnh thường đặt trên cao vì nhiệt khí nóng có xu hướng tăng lên và tăng cao, trong khi khí lạnh có xu hướng xuống dưới. Bằng cách đặt cực lạnh ở trên cao, nó giúp cho quá trình lưu tông không khí lạnh và nóng trong phòng diễn ra hiệu quả hơn

c. Lò sưởi được đặt sát mặt đất, thì nhiệt độ từ lò sẽ nhanh chóng vào không khí xung quanh và tạo ra sự ấp áp cho không gian xung quanh một cách hiệu quả. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng và tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng

(xin hay nhất nhé)

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK