Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Phápvà Mĩ đã làm gì để xây dựng điện biên...

Phápvà Mĩ đã làm gì để xây dựng điện biên phủ thành tập đoàn cư điểm mạnh nhát Đông dương câu hỏi 6962791

Câu hỏi :

Phápvà Mĩ đã làm gì để xây dựng điện biên phủ

thành tập đoàn cư điểm mạnh nhát Đông dương

Lời giải 1 :

Trận Điện Biên Phủ diễn ra vào năm 1954 và đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong Chiến tranh Đông Dương giữa Việt Minh và quân đội Pháp. Để xây dựng thành tập đoàn cứ điểm mạnh nhất tại Đông Dương, Pháp đã tiến hành nhiều hoạt động quan trọng như sau:

1. Chọn vị trí chiến lược: Pháp đã chọn một vị trí ở Điện Biên Phủ, một khu vực núi non tại Tây Bắc Việt Nam gần biên giới với Lào, để thiết lập một cứ điểm quân sự mạnh mẽ.

2. Xây dựng hạm đội: Pháp đã sử dụng nhiều hạm đội và máy bay để hỗ trợ cho cứ điểm này, với mục tiêu đảm bảo sức mạnh quân sự và tiếp tế cho quân đội.

3. Tổ chức quân đội: Pháp đã tập trung nhiều binh lính và quân sĩ chuyên nghiệp, cũng như sử dụng quân địa phương để tăng cường mạnh chiến đấu.

4. Xây dựng cơ sở hạ tầng: Để duy trì cứ điểm, Pháp đã xây dựng nhiều công trình hạ tầng như đường xá, trạm tiếp nhiên liệu và các cơ sở hậu cần khác.

5. Tích hợp các vũ khí hiện đại: Pháp đã trang bị cho cứ điểm Điện Biên Phủ các loại vũ khí hiện đại và được trang bị tốt, bao gồm cả súng máy, pháo và vũ khí hỏa lực.

6. Chiến lược quân sự: Pháp đã lên kế hoạch phòng thủ tại Điện Biên Phủ, chủ yếu dựa trên sức mạnh quân sự và hậu cần của mình để chống lại Việt Minh. Tuy nhiên, dù đã có nhiều nỗ lực và đầu tư, Pháp đã thất bại trong việc bảo vệ cứ điểm Điện Biên Phủ khi bị quân Việt Minh tiến công và chiếm đóng sau một cuộc giao tranh ác liệt.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK