Trang chủ Địa Lý Lớp 8 hãy xác định lãnh hải của đảo, các quần đảo...

hãy xác định lãnh hải của đảo, các quần đảo của VN. Nội thuỷ là gì? help please câu hỏi 6963149

Câu hỏi :

hãy xác định lãnh hải của đảo, các quần đảo của VN. Nội thuỷ là gì? help please

Lời giải 1 :

Lãnh hải của một đảo hoặc quần đảo được xác định dựa trên nguyên tắc của Luật Biển của Liên Hiệp Quốc. Theo đó, lãnh hải của một đảo được xác định bằng cách vẽ một đường cơ sở từ đảo đó và sau đó xác định vùng biển nằm trong phạm vi lãnh hải của đảo đó. Các quần đảo của Việt Nam bao gồm quần đảo Hoàng Sa (Paracel) và quần đảo Trường Sa (Spratly). Việt Nam đã có những lập luận và chứng cứ lịch sử, pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo này. Nội thuỷ là khái niệm trong lĩnh vực pháp lý biển, đề cập đến vùng biển nằm trong phạm vi lãnh hải của một quốc gia, không bị ảnh hưởng bởi quyền lãnh hải của quốc gia khác. Nội thuỷ là vùng biển mà quốc gia đó có quyền tuyệt đối kiểm soát và sử dụng.

@trantm

Lời giải 2 :

1) Xác định lãnh hải:

- Lãnh hải có chiều rộng 12 hải lí tính từ đường cơ sở ra phía biển. Ranh giới ngoài là biên giới quốc gia

- Có các đảo, quần đảo như: Hoàng Sa, Trường Sa, Thổ Chu, Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn, Cồn Cỏ, Cô Tô, Bạch Long Vĩ...

2) Khái niệm nội thuỷ

- Nội thuỷ là vùng nước tiếp giáp bờ biển, phía trong đường cơ sở (là bộ phận lãnh thổ của VN)

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK