Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Câu 2: Người ta đổ 1 kg nước ở nhiệt...

Câu 2: Người ta đổ 1 kg nước ở nhiệt độ t1 = 10 °C vào một bình cách nhiệt chứa 1 kg nước nóng ở nhiệt độ 12. a, Hãy mô tả quá trình trao đổi nhiệt năng xả

Câu hỏi :

Giải thích giúp em ạ.

image

Câu 2: Người ta đổ 1 kg nước ở nhiệt độ t1 = 10 °C vào một bình cách nhiệt chứa 1 kg nước nóng ở nhiệt độ 12. a, Hãy mô tả quá trình trao đổi nhiệt năng xả

Lời giải 1 :

Câu 2:

a) Nước nóng tỏa nhiệt, nước lạnh thu nhiệt

b) Phương trình cân bằng nhiệt:

\(\begin{array}{l}
{m_1}c\left( {t - {t_1}} \right) = {m_2}c\left( {{t_2} - t} \right)\\
 \Rightarrow 30 - 10 = {t_2} - 30\\
 \Rightarrow {t_2} = {50^o}C
\end{array}\)

Câu 3: 

Giữa các lớp rạ hoặc giữa các lá cọ có những khoảng trống chứa không khí nên dẫn nhiệt kém.

Về mùa đông mái nhà lợp rạ hoặc lá cọ làm cho sự truyền nhiệt từ trong nhà ra ngoài chậm lại, giữ cho nhà ấm hơn nhà có mái lợp tôn là chất dẫn nhiệt tốt.

Ngược lại về mùa hè, những mái nhà này lại làm cho sự truyền nhiệt từ không khí nóng bên ngoài vào trong nhà chậm lại, giữ cho nhà mát hơn nhà có mái lợp tôn.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK