Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn 200 chữ trình bày việc làm của...

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày việc làm của tuổi trẻ thể hiệ văn hóa giao thông  Nhanh giupes em vs  y/ : dài gần 1 trang - câu hỏi 7227878

Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày việc làm của tuổi trẻ thể hiệ văn hóa giao thông 

Nhanh giupes em vs 

y/ : dài gần 1 trang

Lời giải 1 :

 Văn hóa giao thông là những quy tắc luật lệ mà mỗi người tham gia giao thông phải tuân thủ, phải có trình độ văn minh và ý thức cộng đồng của một xã hội. Với tuổi trẻ, xây dựng và duy trì văn hóa giao thông là trách nhiệm quan trọng. Khi tham gia giao thông, hành động nhỏ như đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường, dừng đèn đỏ hay không sử dụng điện thoại khi lái xe đều thể hiện ý thức trách nhiệm, giúp bảo vệ bản thân, đảm bảo an toàn cho cộng đồng xung quanh. Bên cạnh đó, tuổi trẻ còn có thể đóng góp vào nâng cao nhận thức về an toàn giao thông thông qua các hoạt động tình nguyện, tuyên truyền, giáo dục trong cộng đồng. Tổ chức các buổi hội thảo, chiến dịch truyền thông hay tham gia vào việc giúp đỡ người già, trẻ nhỏ qua đường một cách an toàn đều là những hành động thiết thực. Tinh thần nhường nhịn, tôn trọng lẫn nhau khi tham gia giao thông cần được phát huy, tránh các hành vi thiếu văn hóa như tranh giành đường, bóp còi inh ỏi hay gây gổ khi gặp va chạm. Những nỗ lực ấy góp phần nâng cao ý thức cộng đồng để có môi trường giao thông an toàn hơn. Như nhà văn Mark Twain từng nói: "Chúng ta không thể thay đổi hướng gió, nhưng chúng ta có thể điều chỉnh các cánh buồm của mình để đến đích." Tuổi trẻ chính là những người điều chỉnh cánh buồm, hướng tới một tương lai giao thông tốt đẹp hơn cho xã hội.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK