Trang chủ Hóa Học Lớp 11 2. TRẮC NGHIỆM ĐÚNG SAI Câu 1. Arene (chủ yếu...

2. TRẮC NGHIỆM ĐÚNG SAI Câu 1. Arene (chủ yếu là benzene, toluene, xylene) là nguồn nguyên liệu để tổng hợp nhiều loại hoá chất và vật liệu hữu cơ quan trọ

Câu hỏi :

Giải giúp mk mk cần luôn và ngay an

image

2. TRẮC NGHIỆM ĐÚNG SAI Câu 1. Arene (chủ yếu là benzene, toluene, xylene) là nguồn nguyên liệu để tổng hợp nhiều loại hoá chất và vật liệu hữu cơ quan trọ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Đ Đ Đ S

Giải thích các bước giải: 

a: Đúng. Arene, đặc biệt là benzene, toluene và xylene, đều là những chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người theo nhiều cách khác nhau, bao gồm:

  • Gây ung thư: Benzene được biết là chất gây ung thư ở người, có thể dẫn đến bệnh bạch cầu và các bệnh ung thư khác.
  • Gây hại cho hệ thần kinh: Tiếp xúc với benzene có thể gây ra các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn và lú lẫn.
  • Gây hại cho hệ sinh sản: Tiếp xúc với benzene có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ.
  • Gây hại cho hệ hô hấp: Tiếp xúc với benzene có thể gây kích ứng phổi và dẫn đến các vấn đề về hô hấp.

Vì vậy, khi làm việc với arene, cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn để bảo vệ bản thân khỏi những tác hại của chúng. Các quy tắc an toàn này bao gồm:

  • Sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân thích hợp, chẳng hạn như găng tay, khẩu trang và kính bảo hộ.
  • Làm việc trong khu vực thông gió tốt.
  • Không ăn uống hoặc hút thuốc khi làm việc với arene.
  • Rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với arene.

b: Đúng. Benzene là một chất độc hại có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm ung thư. Vì vậy, rất quan trọng để tránh tiếp xúc trực tiếp với benzene.

c: Đúng. Nhiều thuốc bảo vệ thực vật thế hệ cũ được sản xuất từ benzene, và những hóa chất này đều có hại cho sức khỏe con người và môi trường. Tiếp xúc với những hóa chất này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tương tự như tiếp xúc với benzene, và chúng cũng có thể gây ô nhiễm nguồn nước và đất.

d: Sai. Arene không phải là những chất thân thiện với môi trường và không có tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Trên thực tế, chúng có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho cả con người và môi trường.

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK