Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Câu 1:Ngô Quyền đã làm gì để xây dựng quyền...

Câu 1:Ngô Quyền đã làm gì để xây dựng quyền độc lập việc làm đã khẳng định nên nền độc lập của dân tộc ý nghĩa của nó Câu 2:Đinh Bộ Lĩnh là ai Tại sao ông lại

Câu hỏi :

Câu 1:Ngô Quyền đã làm gì để xây dựng quyền độc lập việc làm đã khẳng định nên nền độc lập của dân tộc ý nghĩa của nó Câu 2:Đinh Bộ Lĩnh là ai Tại sao ông lại rẹp loạn 12 sứ quân SOS SOS SOS SOS AI NHANH 5s+TLHN

Lời giải 1 :

câu 1:

Ngô Quyền đã lãnh đạo quân ta đánh bại quân xâm lược Nam Hán (938), kết thúc hơn 1.000 năm đô hộ của phong kiến phương Bắc.

Sau chiến thắng, ông đã bắt tay vào xây dựng nền độc lập: bỏ chức tiết độ sứ, xưng vương, xây dựng chính quyền mới, tạo ra nền tảng căn bản cho công cuộc xây dựng đất nước độc lập, tự chủ sau này.

câu 2: 

Đinh Bộ Lĩnh là ai ?

Đinh Bộ Lĩnh người động Hoa Lư, châu Đại Hoàng (Nay là Hoa Lư, Ninh Bình), con trai ông Đinh Công Trứ, một nha tướng của Dương Đình Nghệ, giữ chức thứ sử Châu Hoan. Cha mất sớm, Đinh Bộ Lĩnh theo mẹ về quê ở, ở chốn sơn dã, được lũ trẻ tôn làm trưởng, lấy lễ vua tôi để giúp vương. Những lúc vui đùa, bọn trẻ đấu tay làm kiệu khiêng vương đi, lấy bông lau làm cờ đi trước dẫn đường như nghi vệ thiên tử. Lúc rảnh rỗi, bọn trẻ giục nhau đi kiếm củi nộp cho vương như nghi thức cống nạp vậy. Do được nuôi dạy tử tế, lại tiếp thu được kinh nghiệm cuộc sống, khí chất cũng như tính cách, sự khôn ngoan, quyết đáp chốn quan trường, lớn lên rất thông minh, có khí phách và có tài thao lược.

tsao ông lại dẹp loạn 12 sứ quân ?

ý 1:Vì: - Đinh Bộ Lĩnh là người có tài chỉ huy, lại được đông đảo nhân dân ủng hộ và xung phong đi đánh giặc nên thế lực của nước ta rất mạnh, nhanh chóng dẹp được giặc.

ý 2: - Đinh Bộ Lĩnh đem lòng yêu nước, muốn đất nước được hòa bình, độc lâp, thống nhất, không muốn sống trong cảnh xâm lược.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK